HẢI PHÒNG - Chiều ngày 22- 04 vừa qua, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đặc trách Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhiễm HIV- AIDS, cũng như các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Giáo xứ Lãm Hà Giáo Phận Hải Phòng. Sau Thánh lễ, Cha cùng Nhóm Ve Chai Nhân Ai đã tổ chức một đêm nhạc từ thiện với chủ đề “ Đêm nhạc, đêm yêu thương và phục vụ”.

Tham gia chương trình biểu diễn hôm đó có các ca sĩ từ Sài Gòn như Phi Nguyễn, Kim Cúc, Duy Tân, một số ca sĩ tại Thành phố Hải Phòng, cùng với các tiết mục của các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong đêm nhạc từ thiện cha đặc trách đã mời 130 em thiếu nhi tham dự trong đó có 90 em bị nhiễm HIV- AIDS, 30 em câm điếc và 20 em khiếm thị.

Trong lời khai mạc đêm nhạc, Cha đã nói lên tâm nguyện của các thành viên trong Nhóm Ve chai là chia sẻ niềm vui của Chúa Phục sinh, thực thi công việc của lòng thương xót Chúa với các em có những mảng đời bất hạnh. Cha đã cám ơn quý vị ân nhân, những người đã có thiện chí cộng tác trong công việc bác ái bằng lời cầu nguyện, sự nâng đỡ tinh thần, vật chất, Cha cũng cám ơn tất cả các gia đình trong và ngoài giáo xứ đã thu góp những phế liệu ve chai để gây quỹ giúp cho người nghèo, khuyết tật và HIV-AIDS.

Một đêm nhạc thật sôi động, nhưng cũng thật cảm động, không chỉ có các ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn ra nhưng còn có các em có hoàn cảnh đặc biệt cũng tham gia rất nhiệt tình. Tiết mục độc tấu đàn organ của các em trường khiếm thị, cũng như các điệu múa của các em trường khiếm thị, và những bài hát của các em nhiễm HIV đã làm cho nhiều khán giả phải rơi lệ.

Sau mỗi tiết mục trình diễn, cha đặc trách đã trao những phần quà từ sự hảo tâm của những quý vị ân nhân cũng như việc bán ve chai.

Cuối buổi trình diễn là tiết mục của Nhóm Ve Chai với bài hát Đứa bé đã làm bầu khí đêm nhạc sôi đông hơn nhưng cũng làm cho bao con tim nghẹn lại vì lời trong bài hát này đã diễn tả rất thực tế những mảng đời bất hạnh trong cuộc sống của các em không biết đi về đâu vì các em đâu còn cha mẹ, các em bị xã hội bỏ rơi, các em đang gặp muôn vàn khó khăn, cần sự trợ giúp của mỗi người. Hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em bằng tất cả trái tim của con người.

Kết thúc đêm nhạc, mọi người cùng quỳ và hát lời Kinh hoà bình để cầu nguyện cho cuộc sống được tốt đẹp hơn mọi người đau khổ, bất hạnh và nghèo khó… có được nhiều người nâng đỡ.

Đêm nhạc đã khép lại, mọi người ra về như thấy lòng mình còn nặng trĩu vì còn biết bao người bất hạnh đang sống xung quanh mình, và hứa với lòng mình sẽ cố gắng làm nhiều việc bác ái hơn nữa để vơi đi những mảng đời còn bất hạnh.