Chúa Nhật ngày 03/10/2010 Nhóm Ve chai Phanxicô (Di dân Giáo Xứ Khiết Tâm) đã đi thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi vùng dân tộc ở Giáo Xứ Lộc Quang, huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước với chủ đề “Ra Khơi Thả Lưới”.

Xem hình ảnh

Giáo xứ Lộc Quang là một Giáo xứ nghèo vùng dân tộc với hơn 2000 giáo dân trong đó có hơn 100 hộ là dân tộc (chủ yếu là dân tộc Chăm) nghề nghiệp chủ yếu là đi làm thuê, làm mướn. Giáo Xứ nhiều năm không có Linh mục coi sóc và cho đến năm 2006, Đức Giám Mục Giáo Phận Phú Cường bổ nhiệm Cha Phêrô Nguyễn Phi Hùng về coi sóc Giáo xứ, Cha đã cố gắng xây dựng cơ sở vật chất từ một mảnh đất đầm lầy trở nên một ngôi Thánh đường nguy nga mà biết bao năm nay là mơ ước của rất nhiều bà con trong Giáo xứ.

Nhân ngày Lễ Thánh Phanxicô Assisi (4/10) Bổn mạng của nhóm, nhóm đã tổ chức chương trình viếng thăm theo như công tác và kế hoạch của nhóm đã đề ra. Tham gia với chương trình này có Cha Giuse Hoàng Yến Linh – đặc trách Di dân của Giáo Xứ Khiết Tâm, Quý Sr Dòng con Đức Mẹ Phù Hộ, quý vị ân nhân và các anh chị trong nhóm.

Được sự quan tâm và giúp đỡ của Cha Giuse Phan Ngọc Trợ Chánh Xứ Khiết Tâm cũng như sự giúp đỡ của quý ân nhân và giáo dân trong Giáo xứ, nhóm đã tổ chức chương trình thăm viếng tặng quà và sinh hoạt cùng với các em thiếu nhi. Tuy thời gian không dài nhưng đó là những tâm tình, những tình cảm yêu thương mà các anh chị em di dân muốn chia sẽ với các em.

Đây cũng là một chuyến đi thú vị và đáng nhớ của rất nhiều anh chị em di dân, chuyến đi này không những là hoạt động công tác xã hội mà đó còn cơ hội thể hiện tình hiệp thông, đoàn kết và truyền giáo như chủ đề chương trình đã đề ra.

Cũng trong ngày hôm nay sau khi chuyến đi kết thúc, vào lúc 18h00 Cha Chánh xứ Khiết Tâm đã dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng của nhóm, Cha cũng mời gọi mọi người tham gia và giúp đỡ nhóm, xin những phế phẩm, vật dụng ve chai…để làm công tác xã hội.

Chuyến đi khép lại, ai cũng muốn lưu luyến và mong có một chuyến đi nữa gần nhất trong tương lai.