HẢI DƯƠNG - Ngày 14 -12 vừa qua, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cùng với Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng đã theo các mục đồng năm xưa để lên đường thăm bệnh nhân Trại Phong Chí Linh – Hải Dương.

Trại Phong Chí Linh - Hải Dương được toạ lạc nơi một vùng cao, số bệnh nhân hiện nay là 208, số đông nhất vẫn là người già và bệnh nặng. Cuộc sống ở đây cũng có những khó khăn nhất định về kinh tế, nhưng khó khăn nhất vẫn là tình thương, sự cảm thông của xã hội.

Nhóm Bác ái Giáo Phận Hải Phòng có một cuộc giao lưu văn nghệ với các bệnh nhân, mặc dù thời tiết ngoài trời se lạnh, nhưng những tiết mục văn nghệ của nhóm đã làm cho bầu khí trại phong hôm nay thêm vui vẻ gần gũi và ấm áp tình người, Noe 2008l đã đến với anh chị em bệnh nhân sớm hơn mọi năm.

Cha Kiện đã gửi lời thăm hỏi của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám mục Giáo Phận Hải Phòng và trao quà cho các bệnh nhân nhân dịp chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng Sinh.

Sau phần giao lưu văn nghệ là Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân tạ trại phong còn sống cũng như đã qua đời, lời cầu nguyện của các bạn trẻ trong Nhóm Ve Chai Nhân Ai xuất phát từ con tim hoà cùng với làn khói hương trầm bay lên như những lời cầu nguyện đẹp nhất để cầu nguyện cho những anh chị em kém may mắn.

Trong Thánh lễ, Cha Kiện đã trình bày về con đường gặp Chúa, có nhiều con đường gặp Chúa, con đường ngắn nhất gặp được Chúa là con đường gặp và chia sẻ với những người đang sống bên cạnh chúng ta. Hôm nay các bạn đã gặp được Chúa nơi những Anh chị em bệnh phong. Hôm nay các bạn cũng theo các mục đồng năm xưa không phải để đến gặp Hài Nhi Giêsu nơi hang đá Belem, nhưng là những Giêsu đang sống trong trại Phong này. Và hôm nay các bạn lại tiếp tục lên đường mang hơi ấm tình thương cho biết bao nhiêu Chúa Giêsu đang bị bỏ rơi, đang chết dần vì căn bệnh thế kỷ HIV- AIDS. Chúa Giêsu vẫn đang chờ các bạn đó….Hãy làm một nghĩa cử nào đó thật có ý nghĩa trong đêm Noel.

Cầu chúc cho các bạn trong Nhóm Ve Chai làm được những việc như lòng mình ước nguyện.