NHÓM VE CHAI NHÂN ÁI HẢI PHÒNG MỪNG LỄ QUAN THẦY TRONG NIỀM VUI TRUNG THU VỚI TRẺ EM THIẾU MAY MẮN.

Trở lại giáo xứ An Hải ngày hôm nay như ngập tràn trong lung linh sắc màu, niềm vui trào dâng trên gương mặt mỗi người đến tham dự thánh lễ đặc biệt này, nhất là trên gương mặt của mỗi thành viên trong nhóm ve chai nhân ái Hải Phòng và các em thiếu nhi đến từ khắp nơi trong nội thành Hải Phòng. Ngày hôm nay là một ngày thật đặc biệt khi ngày lễ mừng kính thánh quan Thầy Vinh Sơn Phaolô của nhóm cũng là ngày nhóm tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi. Với thao thức tiếp bước dấu chân của vị thánh tông đồ bác ái khi xưa, mỗi thành viên trong nhóm từng ngày lên đường không mệt mỏi mang Tin Mừng cho những người kém may mắn.

Xem hình bấm vào đây

30 phút nữa mới đến giờ lễ mà các em thiếu nhi đã về đây đông đủ; đây đó đã thấy gương mặt của các em đến từ trường khiếm thị Hải Phòng, trường khiếm thính Hải Phòng, các em làng trẻ SOS Hải Phòng, trẻ em nhà tình thương An Toàn và các em thiếu nhi đến từ 2 giáo xứ Lãm Hà và An Hải, nhóm ve chai Nam Định và đông đủ thành viên của nhóm ve chai Hải Phòng. Đúng 18 giờ 30 phút, thánh lễ quan thầy Vinh Sơn Phao được bắt đầu trong âm hưởng trầm hùng của bài ca nhập lễ như bước chân giục giã lên đường của Thánh nhân xưa.

Trong bài giảng lễ, cha đặc trách của nhóm ve chai G.B Vũ Văn Kiện đã khéo léo trong cách ví von khi nói rằng. Bây giờ, con người ta thường quan tâm đầu tư vào các vấn đề nhạy cảm mang tính lợi nhuận cao có tính tức thì như; chứng khoán, bất động sản, dầu lửa, quảng bá thương hiệu,...nhưng có mấy ai lại quan tâm đầu tư một vấn đề khác mang lại lợi nhuận “lâu dài” đó là “từ thiện”. Và nhóm ve chai nhân ái Hải Phòng đã kiên trì đầu tư suốt 3 năm nay cho việc từ thiện ấy đơn giản, bền bỉ từ nhặt nhạnh ve chai từ các nhà hảo tâm và các gia đình để rồi trao ban chút thành quả ấy đến tận tay những người nhiễm HIV, trẻ em khuyết tật, người nghèo cô đơn. Và hôm nay niềm vui nhân lên khi chính trong ngày lễ quan thầy của nhóm thì nhóm lại tiếp tục gieo niềm vui trung thu cho các em thiếu may mắn.

Thánh lễ diễn ra thật ấm cúng bên bàn lễ được trang trí sinh động như một đêm trăng rằm đã khiến cho trẻ em thiếu may mắn bên ngoài Công Giáo cũng thấy gần gũi hơn.

Kết thúc thánh lễ, gần 500 em nhỏ đã xếp hàng và rước đèn trung thu từ nhà thờ ra đường phố với trung tâm điểm là Thánh Giá được trang trí lung linh sắc màu. Hai bên đường phố Lê Lợi, người dân được trứng kiến một buổi rước long trọng mà thành viên tham dự hầu hết là các em thiếu nhi. Ngay tại đường phố người dân được chứng kiến màn biểu diễn KÍNH THỜ THÁNH GIÁ của đoàn múa lân đến từ Giáo xứ Xâm Bồ hết sức đặc biệt và lôi cuốn. Sau buổi rước các em đã được “phá cỗ trung thu” bằng các tiết mục văn nghệ cũng hết sức đặc biệt. Tiết mục hoà tấu của các em đến từ trường khiếm thị Hải Phòng đã đem đến cho người xem tâm trang thật xúc động,...

Khi bài hát truyền thống của nhóm được vang lên, cả cộng đoàn cùng hát theo cũng là lúc chương trình văn nghệ kết thúc và Cha đặc tránh cùng nhóm đã trao quà cho các em với hy vọng trao ban tình thương trong dịp lễ ý nghĩa này.

“Đâu có lòng bác ái, thì Chúa chúc lành không ngơi”. Lạy Chúa, những công việc phục vụ mà nhóm ve chai nhân ái Hải Phòng đang tận tuỵ làm mỗi ngày. Xin dâng lên tất cả Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy xin Chúa chúc lành và nâng đỡ cho những bước chân còn yếu đuối và non nớt ấy.