Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng giao lưu - Trao quà cho bà mẹ và trẻ em nhiễm HIV trong Mùa Chay 2009

Thứ bảy ngày 28-3 vừa qua tại Giáo xứ an Hải – Giáo Phận Hải Phòng, Nhóm Ve Chai Nhân Ai Hải Phòng đã tổ chức một buổi giao lưu và trao quà cho tám mươi phần quà cho sáu mươi bà mẹ và hai mươi em nhỏ bị ảnh hưởng và nhiễm HIV.

Tại buổi giao lưu và chia sẻ này, các thành viên Nhóm Ve Chai và Ban Hành Giáo giáo xứ An Hải đã chuẩn bị đón tiếp các bà mẹ và trẻ em như những vị khách quý nhất. Cha đặc trách Nhóm Chai Ve Nhân Ai Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã gọi các chị và các em nhỏ như những người thân trong gia đình của Nhóm Ve Chai. Trong bài chia sẻ cha đã lắng nghe và cảm thông cùng với lời động viên ân cần và gần gũi. Nhiều bà mẹ và nhiều chị đã mạnh dạn chia sẻ tâm tình của mình mà không có một chút mặc cảm về số phận và bệnh tật. Các mẹ và các chị đã bộc lộ những ưu tư, khó khăn khi phải đối diện với cái chết đang gần kề với chính bản thân mình. Giữa những tâm tình chia sẻ là những bài hát của các bạn trong Nhóm Ve Chai góp vui làm cho không khí càng thêm ấm áp tình Chúa, tình anh chị em với nhau.

Cuối buổi giao lưu là giờ Chầu Mình Thánh Chúa, một bầu khí trang nghiêm vàThánh thiên. Cho dù mọi người không phải là người Công Giáo, nhưng họ đã cùng cộng đoàn quỳ gối thờ lạy và cảm ta Thiên Chúa, Thượng Đế qua lời mời gọi của Cha đặc trách. Cha đặc trách đã dâng lên Chúa nhưng ưu tư, lo lắng và bệnh tật của các bà, các mẹ và các em nhỏ cha đã cầu xin Chúa nâng đỡ an ủi ban sức mạnh và chúc lành cho mọi người tham dự và nhất là các chị và các em, những người đang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV, xin cho chị em cố gắng vượt lên chính mặc cảm của bệnh tật, kỳ thị và bỏ rơi để họ tiếp tục lạc quan vui sống. Xin Chúa cho có nhiều người hảo tâm giúp đỡ và cầu nguyện cho chị em.

Sau giờ chầu Mình Thánh Chúa là bữa cơm thân mật, Cha đặc trách và các bạn trong Nhóm Ve Chai cùng ăn cơm chung với mọi người. Bữa ăn đơn sơ và đạm bạc cùng với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của chính cácmẹ, các chị và các cháu nhỏ đã làm cho bữa ăn thật vui vẻ và ấm áp.

Mọi người ra về trong hân hoan như cảm nhận được một cuộc gặp gỡ- giao lưu - chia sẻ đầy tình Chúa tình người. Cha đặc trách và các bạn trong Nhóm ve chai đã bắt tay mọi người trước khi chia tay. Trên khuôn mặt của các chị và các em nhỏ đã lộ rõ niềm vui. Họ đã nở những nụ cười của ngày gặp ấm áp và được yêu thương.

Cầu chúc cho các bạn trong Nhóm Ve Chai Nhân Ai Hải Phòng và Giáo xứ An Hải là nơi đón tiếp những anh chị em nghèo khó và đau khổ. Xin cho những dự định của Nhóm Ve Chai nhân ái Hải Phòng ngày một thăng tiến hơn trên con đường phục vụ những người bất hạnh.