Như một lời hẹn ước, mỗi khi hè về Cha đặc trách và anh chị em nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng lại ráo riết lên chương trình và tấp nập chuẩn bị để gặp gỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Cuộc gặp đầy mong đợi ấy đã diễn ra vào ngày 20/7/ vừa qua, tại trung tâm trại hè thiếu nhi (Bến Thốc - khu I – Đồ Sơn) với 120 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, niềm vui của các em được nhân lên khi năm nay có thêm sự đồng hành cộng tác của anh chị em nhóm Ve Chai Nam Định.

Xem hình ảnh

Ngay từ sáng sớm, một số anh chị em được giao nhiệm vụ đã có mặt tại khu trại hè để chuẩn bị sân khấu, số còn lại thuê xe đón các em thiếu nhi từ trung tâm thành phố ra địa điểm vui chơi. 8h sáng, tất cả đã có mặt đông đủ, các em chạy ùa vào sân chơi, ríu rít hỏi han nhau, tung tăng nắm tay nhảy nhót trên sân như những bầy chim non. Khuôn mặt rạng rỡ của các em tỏ rõ niềm vui khi được các anh chị quản trò dẫn dắt vào các trò chơi vòng tròn. Từ trò chơi chiếc máy bay ù ù từ đâu lao tới khiến cả vòng tròn nghiêng ngả cười khoái trá, trò phạt viết thư với những động tác làm dấu chấm phẩy khiến cả vòng tròn ôm bụng cười lăn… các trò chơi hấp dẫn cuốn hút lần lượt được thay đổi khiến cho cả các bậc phụ huynh cũng thèm thuồng muốn tham gia. Một cô chia sẻ:” Nhìn bọn trẻ chơi vui quá, ước gì mình cũng còn bé như thế, hihi”

Đúng 8 rưỡi, 120 em thiếu nhi được chia thành 5 đội chơi, Cha G.B Vũ Văn Kiện lên khai mạc chương trình, Cha dí dỏm chúc các đội chơi “đạt vòng nguyệt quế hoa xuyến chi; đạt giải nhất từ dưới lên; đạt giải vỗ tay thật to mà không ai vỗ…”. sau lời khai mạc cả hội chơi cùng hào hứng, các trò chơi truyền tin, đập bóng nước, thả bi lần lượt trôi đi trong tiếng cười sảng khoái và thích thú của các em thiếu nhi cũng như các anh chị phụ trách. Tiếp theo là trò chơi gấp máy bay, những chiếc máy bay đủ màu sắc được hoàn thành từ những đôi bàn tay nhỏ bé ngượng ngùng đã được phóng lên không trung như mang bao mơ ước khát khao của tuổi thơ bay cao.

Cuối cùng phần công bố giải thưởng và trao quà khiến các em vỡ òa trong niềm vui, những tiếng vỗ tay rào rào, tiếng reo hò bất ngờ và nhảy lên vì đội mình đạt giải nhất khiến cả hội chơi dường như nổ tung. Ngay sau đó, Cha Gioan, anh trưởng nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng, anh trưởng nhóm Ve Chai Nam Định đã trao quà cho các em. Những phần quà nhỏ bé thôi nhưng gửi gắm biết bao tình yêu thương của Cha Gioan, của các vị ân nhân và các anh chị trong nhóm Ve Chai Hải Phòng- Nam Định đến với các em. Một em thiếu nhi vừa ôm quà cười toe toét vừa khoe:” Chị ơi, hôm nay chơi vui quá, thế mà sáng nay suýt nữa em không được đi vì trời mưa chị ạ!” Tôi mỉm cười xoa đầu em và bảo:” hôm nay chị cũng rất vui, giờ mình lên dùng cơm đi”. Tiếng bát đũa zô to, tiếng sì sụp chan canh, tiếng xì xèo kể thành tích đập được 4 quả bóng nước, thả được 3 viên bi vào chai khiến cho bữa cơm thân mật và đầm ấm diễn ra nhanh chóng.

Tiễn các em lên xe và tạm biệt các em sau cánh cổng to của trung tâm trại hè, lòng chúng tôi vẫn rộn ràng niềm vui và có chút tiếc nuối. Các em đi rồi mà bên tai tôi vẫn còn vang lời nhắn nhủ:” Em cảm ơn các anh chị, sang năm anh chị lại tổ chức nữa nhé!” Câu nói ngây ngô và rất chân thành ấy khiến tất cả anh chị em trong nhóm thấy ngập tràn hạnh phúc, thầm cảm ơn nhau và cảm ơn sự đóng góp của các quý vị ân nhân cũng như những trăn trở trao ban yêu thương của Cha Gioan. Xin Thiên Chúa Tình yêu chúc lành cho công việc bác ái của chúng con!