HUẾ - Năm nào cũng vậy, khi có thiên tai lụt lội là Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng lại lên đường đến thăm hỏi và chia sẻ với anh chị em nơi đó. Vừa qua, cơn bão số 9 Ketsana đã tàn phá Miền Trung để lại hậu quả thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho biết bao nhiêu đồng bào.

Đức Giám mục Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên đã khuyến khích và giúp đỡ cộng thêm với sự đóng góp của quý vị ân nhân, nên Nhóm Ve Chai Nhân Ai Hải Phòng gồm Cha đặc trách Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng với 34 thành viên nhóm lên đường hành hương về với Mẹ La Vang, và đi chia sẻ với anh chị em Giáo xứ Trí Bưu Giáo Phận Huế.

Đúng 19 giờ 30 ngày 16 tháng 10 chuyến xe khởi hành từ Tòa Giám mục Hải Phòng tiến thẳng về linh địa La Vang. Tới 14 giờ 30 thứ bảy ngày 17 tháng 10 đến nơi và Cha đặc trách đã dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ La Vang. Trong bài chia sẻ, ngài đã nhắc lại câu chuyện Đức Maria vội vã lên đường thăm bà chị họ Êlisabeth khi nghe tin bà sắp sinh con. Đức Mẹ không chỉ đến để giúp đỡ những công việc trong khi bà chị họ của mình sinh con, nhưng Mẹ đã mang Chúa Giêsu đến cho gia đình Ong Giacaria.

Sau Thánh lễ Nhóm Ve Chai lại lên đường tới viếng thăm giáo xứ Trí Bưu, tại đây mọi người được Cha Cha Lê Quang Quý quản xứ tiếp đón rất thân tình, Cha đặc trách đã trao quà cho Cha Quản xứ để chia sẻ cho anh chị em trong giáo xứ cũng như ngoài giáo xứ số quà gồm gạo, quần áo, vở học sinh mì tôm, mắn, bột ngọt…

Sau bữa ăn tối đạm bạc, Nhóm Ve Chai có một đêm giao lưu và cầu nguyện cùng anh chị em tại Giáo xứ Trí Bưu, với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của Nhóm giao lưu cùng với các hội đoàn trong Giáo xư Trí Bưu phá tan đi sự mệt mỏi của những ngày phải chạy lũ, những nụ cười rạng lên trên khuôn mặt của những người đang vất vả và đau khổ sau trận lũ lụt vừa qua, mọi người cùng hát, cùng múa, cùng hòa trong niềm vui với các bạn trẻ. Kết thúc chương trinhg giao lưu văn nghệ là cuộc cung nghinh Đức Mẹ La Vang xung quanh sân nhà thờ. Ánh nến, những bài ca về Mẹ, kinh Mân côi trong tháng 10 của Mẹ hòa quyện trong lời cầu nguyện như thể hiện tâm tình của những người con thảo yêu mến Mẹ và luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và sự bầu cử của Mẹ.

Sáng ngày 18 tháng 10 ngày Chúa Nhật Truyền Giáo, thời tiết mua rất to từ 2 giờ sáng cho đến Thánh lễ vẫn chưa tạnh hẳn, Cha quản xứ và Cha đặc trách đã dâng Thánh Lễ Tạ ơn. Trong bài giảng Cha Gioan đã diễn tả rằng ơn Chúa như mưa tuôn đổ xuống trên anh chị em để mỗi người cũng triển nở ơn Chúa trong ơn gọi của mình, mỗi khi chúng ta chia sẻ những công việc bác ái cũng là công việc truyền giáo, vì cuộc sống ngày hôm nay người ta đang cần những chứng nhân hơn thầy dạy như lời nói của Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Sau khi ăn sáng, Nhóm Ve Chai lên đường trở về Thành phố Hoa Phượng Đỏ sau một chuyến đi ngắn ngày nhưng thật ý nghĩa. Khi trở về tới nhà đồng hồ điểm 24 giờ Ngày Chúa Nhật, cũng là lúc mọi người đang ngủ say, nhưng mỗi thành viên tuy mệt mỏi nhưng cảm nghiệm niềm vui trào dâng trong mỗi con tin luôn nhiệt thành trong công việc Phục vụ.