Nữ cầu thủ Mai Lan ghi bàn thắng thứ hai cho VN ở phút 85

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa thắng Miến Điện 2-1 trong trận chung kết để đoạt chức vô địch sau tin vui là đội nam Việt Nam vào chung kết.

Trận đấu bán kết tranh giải SEA Games 22 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia vừa kết thúc với tỷ số ngang ngửa 4-3 nghiêng về Việt Nam.

Bàn thắng quyết định ghi vào phút thứ 90 do Thanh Bình ghi bằng cú đánh đầu chính xác.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã cầm trong tay chiếc vé vào vòng chung kết tranh chức vô địch SEA Games với đội tuyển Thái Lan. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 12 tháng 12 tới.

Nguyễn Hoàng của Ban Việt ngữ có mặt trong trận đấu cho biết mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa và rét nhưng sân vận động vẫn chật kín người tới tham gia.

Tiếng hò reo rầm trời và cả thành phố vang động lời hò reo khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Trận đấu Việt Nam-Malaysia được báo chí trong nước đánh giá là "căng thẳng đến đứng tim", nhất là cho tới phút 89 Việt Nam vẫn còn hòa Malaysia 3-3.

Trận này cũng có bàn thắng kỳ lạ nhất giải - đó là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Malaysia ghi vào phút thứ 76.

Thủ môn Syamsuri của Malaysia phát bóng sang tận gần cầu môn đội tuyển Việt Nam và do thủ môn Thế Anh của Việt Nam ra quá xa lỡ trớn nên bóng đã đập đất và vào lưới Việt Nam.

Sai lầm này đã làm không ít người hâm mộ thất vọng.

Tuy nhiên bàn thắng cuối cùng của Việt Nam đã vực lại tinh thần của người hâm mộ, và hơn ai hết các cổ động viên Việt Nam lại nóng lòng mong đợi trận đấu quyết định với đương kim vô địch Thái Lan. (BBC)