Hơn 20,000 cổ động viên tại sân Hàng Đẫy chứng kiến một trận đấu hay của đội nhà, thắng Indonesia 1-0, mở rộng đường vào vòng trong.

Sân vận động Hàng Đẫy chật kín các cổ động viên khoảng một giờ trước giờ tiếng còi khai cuộc.

Nhìn toàn cục, đội Việt Nam chơi lấn sân, ép đội Indonesia nhiều và có tạo được nhiều phá nguy hiểm hơn.

Vào phút 34 của hiệp một, Phan Thanh Bình nhận được đường chuyền rất đẹp của Tài Em đã mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhịp độ hiệp hai có phần trùng hơn hiệp một với một số pha phạm lỗi khá nặng.

Tiền vệ Edu Juanda của đội Indonesia đã bị thẻ đỏ vì chơi xấu chính người ghi bàn thắng cho đội Việt Nam là tiền đạo Thanh Bình.

An ninh từ các cổng ngoài lẫn trong sân rất nghiêm nghặt và có thể nói các cổ động viên Việt Nam tới đây như để đợi phần thắng cho đội nhà.

Họ reo hò ‘Việt Nam vô địch’ và nhiều người mặc áo thun hoặc khoác quốc kỳ lên người.

Nhiều người vẽ cờ lên mặt và có người ta thấy lác đác một số cổ động viên Indonesia với trang phục mang sắc cờ của cả hai nước.

Dự kiến hàng ngàn người sẽ xuống đường ăn mừng vào đêm nay tại các ngả đường chính tại trung tâm và các lực lượng an ninh hiện đang bắt đầu phải đối phó với một số cổ động viên có hành vi “vui quá đà”.

Ở Sea Games 21, Việt Nam đã thua 0-1 trước Indonesia.

Một cửa hàng bán cờ tại phố Hàng Bông ở Hà Nội cho BBC biết chỉ riêng tối 30/11 tức hôm đội Việt Nam hòa đội Thái Lan, họ đã tiêu thụ được 10.000 chiếc cờ to nhỏ các loại.

Trong khi đó ở bảng B, kết quả dường như đã đi đến hồi kết với Malaysia và Miến Điện vào vòng bán kết.

Trận còn lại của hai đội bị loại ở bảng này là Campuchia và Singapore chỉ mang tính hình thức.