Cả nước Việt Nam hôm qua sống trong không khi vui mừng cuồng nhiệt khi các đội tuyển bóng đá nam lẫn nữ đạt được chiến thắng quan trọng, mở đường hướng tới vị trí quán quân bóng đá của kỳ SEA GAMES 22 này.

Trong ngày được xem là tòan thắng, đội U23 Việt Nam đã hạ Indonesia 1-0 trong khi đội tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 3-1.

Thắng lợi này không những khiến giới mộ điệu bóng đá Việt Nam ăn mừng nồng nhiệt, mà nhiều du khách nước ngoài tại Việt Nam cũng tràn ra đường chia vui.

Sau những trận thi đấu, hầu như mọi nẻo đường ở các thành phố lớn, như Sài Gòn, Hà Nội tràn ngập cờ xí và trang phục truyền thống trong lễ hội ăn mừng.

Thắng Malaysia 3-1, đội tuyển nữ Việt Nam không những vào bán kết mà còn được xếp đầu bảng A dù vẫn còn một vòng đấu nữa. Trong khi đó, đội U23 nam rất có triển vọng vào bán kết, vì chỉ còn so giày với đội Lào, đội mà báo chí trong nước gọi là "anh bạn láng giềng yếu ớt".

Sau trận thăng Indonesia, huấn luyện viên trưởng Alfred Riedl của U23 Việt Nam bày tỏ sự hài lòng, và giải thích lý do hiệp hai các cầu thủ của ông chơi ở nhịp độ chậm hơn hiệp một, là vì U23 lo ngại có thể bị thủng lưới sau những đợn phản công của Indonesia, nên "chơi chậm, thận trọng hơn ở 45 phút cuối là điều dễ hiểu".