Tính đến cuối ngày thứ Bảy, Việt Nam đã giành tổng cộng 39 huy chương (HC), trong đó có 24 huy chương vàng.

Đứng thứ nhì là Malaysia, với tổng số 20 huy chương, bảy vàng.

Ba nước Đông Timor, Brunei và Lào chưa giành thành tích nào.

Việt Nam thống lĩnh trong môn võ thuật, bắn súng và môn sepak takraw. Các vận động viên karate Việt Nam giành cả sáu huy chương vàng của cả sáu nội dung thi đấu trong ngày đầu tiên của môn võ này.

Vận động viên bơi lội Singapore Joscelin Yeo, từng giành ba HC vàng trong Sea Games lần trước, cũng đạt đỉnh cao nhất lần này trong môn bơi tự do 100 mét và bơi phối hợp 200 mét.

Malaysia đang rất muốn lặp lại ngôi vô địch toàn đoàn mà họ đạt được trong giải kì trước. Hiện tại, Malaysia đã chiếm chức vô địch trong môn thể dục dụng cụ toàn năng ở cả vị trí cho nam và nữ.

Malaysia cũng giành ngôi đầu bảng B trong môn bóng đá nam sau khi đánh bại Myanmar với tỉ số 3-2.

Chủ nhà chiếm ưu thế

Hôm thứ bảy, Việt Nam giành 22 trong số 46 HC vàng trong ngày: sáu ở môn karate, năm trong bắn súng, ba ở thể hình và judo, hai trong sepak takraw. Môn cờ vua, billards, đua thuyền một mái chèo cũng giành HC vàng.

Malaysia và Singapore mỗi nước nhận bảy HC vàng. Toàn bộ bảy HC vàng của Singapore diễn ra trong thứ Bảy, gồm ba trong môn thể hình, một trong biillards.

Indonesia và Thái Lan mỗi nước đang có năm HC vàng sau khi Indonesia thắng hai giải ở môn đua thuyền và hai trong môn xe đạp hôm thứ Bảy.

Thái Lan giành ba HC vàng trong môn bơi lội.

Philippines giành bốn HC vàng, gồm một ở môn judo và một ở môn cờ vua.

Sea Games lần thứ 22 sẽ chứng kiến gần bốn ngàn vận động viên tranh 442 HC vàng trong 32 môn thể thao. (BBC)