Với không khí tưng bừng của một ngày hội lớn, người dân Việt Nam khắp nơi hôm nay hân hoan chào mừng lễ khai mạc SEAGAMES 22 diễn ra ở sân vận động quốc gia Mỹ Ðình tại Hà Nội, với sự tham dự của 4,000 vận động viên đại diện cho 11 quốc gia trong khu vực Ðông Nam Á và hàng chục ngàn khán giả từ khắp nơi đổ về.

Buổi lễ khai mạc bắt đầu với bài hát mời gọi tất cả mọi người cùng đến thăm quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta, một mảnh đất hiền hòa với những người dân đầy thân thiện và không may đã phải trải qua bao cảnh đau thương: “Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi…”.

Danh sách các quốc gia tham dự đại hội thể thao Ðông Nam Á sau đó đã được tuyên đọc, và các phái đoàn vận động viên lần lượt diễu hành trên sân, trước sự reo hò cổ võ của mọi người có mặt trên sân, cũng như người dân Việt Nam khắp nơi cùng với dân chúng của những quốc gia tham dự SEAGAMES theo dõi chương trình buổi lễ khai mạc qua màn ảnh truyền hình.

Tiếp đó, Thủ tướng Phan Văn Khải, đại diện cho chính phủ và nhân dân Việt Nam tuyên bố khai mạc. Cũng giống như các cuộc tranh tài thể thao khác, buổi lễ khai mạc chỉ hoàn tất sau khi các vận động viên và trọng tài đọc lời tuyên thệ. Ðại diện cho tập thể các vận động viên 11 nước ASEAN là anh Nguyễn Trọng Tường.

Và trọng tài quốc tế Hoàng Quốc Vinh là người được chọn thay thế cho tập thể sẽ cầm cân nẩy mực của cuộc tranh tài thể thao lần này.

Buổi lễ diễn ra tối hôm nay ở Hà Nội là công trình của cá nước, của những cố gắng mà tât cả mọi người đã phải bỏ ra trong suốt 2 năm qua để thực hiện được quyết tâm là làm sao tổ chức SEAGAMES cho thật long trọng, hoàn hảo, vì đây là lần đầu tiên Việt Nam đứng ra nhận lãnh một trách nhiệm cực kỳ khó khăn về thể thao. (RFA)