Các tay thiện xạ, các võ sĩ karate và các "cầu vương" hôm Chủ Nhật đã giúp cho Việt Nam càng lúc càng bỏ xa các nước khác về số huy chương vàng tại Sea Games 22.

Các vận động viên Việt Nam đã chiếm được huy chương vàng một cách nhẹ nhàng, không như Eduardo Buenavista, người Pgilipines đã phải cắn răng vì vọp bẻ nhưng đã về được nhất trong bộ môn chạy 10 ngàn mét.

Eduardo Buenavista đã lập luôn kỷ lục mới tại Đông Nam A Vận Hội.

Thái Lan trái lại đã để mất danh hiệu "vườn ươm các nam vận động viên chạy đua tốc độ nhanh nhất Đông Nam Châu Á", mặc dù có 2 tay chạy bộ chiếm được mỗi người 3 huy chương vàng cho tới nay.

Bơi lộI

Tay bơi nam người Thái Ratapong Sirisanont đã thắng được ở cả hai cự ly 100 mét bướm và 200 mét cá nhân hỗn hợp hôm Chủ Nhật cộng thêm vào huy chương vàng ở cự ly 400 mét cá nhân hỗn hợp trước đó.

Ratapong Sirisanont đã lập ra kỷ lục mới Đông Nam A Vận Hội ở hai cự ly cá nhân hỗn hợp này.

Trong lúc đó, con kình ngư nữ Joscelin Yeo của Singapore đã tiếp tục giành huy chương vàng ở các cự ly 400 mét tiếp sức sau khi thắng ở cự ly 100 mét tự do và 200 mét hỗn hợp cá nhân hôm thứ Bảy.

Joscelin Yeo nay đã thu tóm được 12 huy chương vàng từ 3 kỳ Sea Games liên tiếp.

Điền Kinh

Trên đường chạy, Muhammad Nazmizan của Malysia đã về trước ứng viên nhiều triển vong nhất người Thái Sittichai Suwonprateep hai phần trăm của một giây ở cự ly 100 mét nam.

Đoàn Thái vẫn giành được 2 trong 6 huy chương vàng điền kinh hôm Chủ Nhật.

Nữ vận viên Orranut Klomdee thắng ở cự ly 100 mét, và Wacheree Rittiwat thắng ở môn nhẩy xa 3 bước.

Tổng cộng, Thái Lan được 16 huy chương vàng sau khi chiếm được 11 chiếc trong ngày Chủ Nhật, trong đó kể luôn huy chương vàng của Pilin Tachakittiranan ở cự ly lội 400 mét nữ tự do.

Bóng Đá

Đội U 23 nam của Thái Lan đã đứng nhất bảng A, sau khi đè bẹp Indonesia 6-0. Việt Nam vào bán kết nhờ thắng Lào 1-0.

Thái Lan sẽ đá với

Vô địch quyền Anh thế giới võ sĩ người Thái Somjit Jongjohor đã hòa nhau 8-8 với võ sĩ người Indonesia Hermensen Bertholens Ballo nhưng được ban giám khảo quyết định cho thắng vì đã đấm trúng đối phương nhiều hơn.

Somjit Jongjohor nay tiến vào trận chung kết ở hạng 51 ký lô.

Trong trận chung kết này anh sẽ gặp Holapatiphone Nhothin người Lào, thắng điểm Zia Zia Ni Aung của Miến Điện.

Các thành công hôm Chua Nhật của đoàn Thái Lan cũng không giúp cho Thái Lan thu ngắn bớt cách biệt về huy chương vàng so với Vịệt Nam.

Tính tới cuối ngày Chủ Nhật, Việt Nam giành được 41 huy chương vàng.

Riêng trong ngày Chủ Nhật Việt Nam đã tóm được 18 huy chương vàng - 5 trong bộ môn bắn súng, 5 trong bộ môn Karate, 2 trong bộ môn đá cầu, một chèo thuyền, một trong môn đua xe đạp, một trong môn nhẩy cầu cứng, một trong môn nhu đạo và một trong môn cờ vua. (BBC)