Tin tức bên lề các cuộc tranh tài SEA Games 22 cho hay, đêm 9-12 ở thành phố Sài Gòn có tới 554 người phải vào bệnh viện cấp cứu sau trận bóng Việt Nam thắng Malaysia 4-3.

Phần lớn các nạn nhân là cổ động viên chạy xe trong thành phố để mừng chiến thắng của đội nhà, và gây ra tai nạn lưu thông.

Cũng trong đêm 9-12, cảnh sát giao thông ở Sài Gòn đã tạm giữ hơn 400 xe gắn máy của những người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng, nhưng vi phạm an tòan giao thông.

Tại đấu trường SEA Games, tính đến hết ngày 10-12, đòan thể thao Việt Nam chủ nhà tiếp tục chiến thắng vang dội ở nhiều bộ môn. Hiện Việt nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 86 huy chương vàng, 47 bạc và 52 đồng. Thái Lan trong đến thời điểm này xếp thứ nhì với 61 huy chương vàng, 63 bạc và 62 đồng. Xếp thứ ba là Indonesia, sau đó là Malaysia, Philippines và Singapore.

Riêng trong ngày 10-12, các vận động viên Việt Nam giành được 13 huy chương vàng, trong đó có 5 huy chương vàng thuộc về các thể lọai đá cầu, 2 huy chương vàng bộ môn taekwondo, 3 cho các môn Ủ Su và Pencak Silat’.

Trong ngày hôm qua các tay súng Việt Nam cũng đọat thêm 2 huy chương vàng môn bắn súng nữ mục tiêu di động. (RFA)