Cánh cửa vào vòng bán kết của đội tuyển Olympic Việt Nam đã được mở ra hôm thứ Tư vừa qua, tuy nhiên khó có ai có thể không đồng ý rằng cánh cửa này cũng đã mở ra đồng thời cho 2 đội Thái Lan và Indonesia.

Thái Lan hiện đang đứng nhất bảng A của giải bóng đá Sea Games 22 với một trận hòa (1-1) và một trận thắng (6-0). Việt Nam đứng kế tiếp với một hòa(1-1) và một thắng (1-0).

Indonesia đang ở ngôi vị thứ ba với một thắng (1-0) và một thua (0-1).

Lào đấu hai trận thua cả hai tuy không còn hy vọng gì để vào vòng trong, nhưng ngay ở giai đoạn này còn có đủ yếu tố để trở thành một đội gây bất ngờ cho vòng loại.

Khả năng

Nếu như Lào thủ hòa Viet Nam thì bất luận kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia có ra sao đi chăng nữa, Việt Nam cũng vào bán kết.

Trong trường hợp Indonesia thắng Thái Lan, tất nhiên Thái Lan sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi, và ngược lại, Indonesia sẽ là kẻ thua cuộc.

Nếu như Indonesia và Thái Lan hòa nhau, Indonesia tất nhiên sẽ bị loại vì một đội có một trận thắng và hai trận hòa có nhiều điểm hơn một đội thắng một trận, thua môt và hòa một.

Indonesia trong giả thuyết này sẽ đứng nhất bảng A và Việt Nam đứng nhì.

Yếu tố Lào

Huấn luyện viên trưởng Alfred Riedl nói rằng ở Sea Games lần này “không có đội nào là đột lót đường cả”

Bình luận viên bóng đá kỳ cựu Chánh Trinh trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài BBC đánh giá “Đội Lào là một đội liều lỉnh có đủ yếu tố để gây bất ngờ”

Do đó, có vẻ như quá chủ quan khi ta loại trừ khả năng làm đảo lộn mọi dự đoán của đội Lào ngay trong lúc này.

Mọi fan cuồng nhiệt của đội Việt Nam đều cho rằng không thể nào một đội được đánh giá “yếu” như là đội Lào mà lãi có thể hạ được một đội “mạnh” như là Việt Nam cho được.

Tuy nhiên, gần đây một đội được cho là “yếu” như là đội U 23 của Việt Nam đã gây một chấn động trên thế giới khi hã đội tuyển Nam Hàn với 7 cầu thủ đã từng tham dự World Cup 2002.

Vậy nếu Lào hạ Việt Nam dù là với một bàn mỏng manh, thì cục diện trong bảng A sẽ ra sao ?

Trong tình huống này, đội Việt Nam đấu 3 trận: một hòa, một thắng và một thua.

Việt Nam cũng sẽ vào bán kết, nếu như Thái Lan thắng Indonesia, nhưng đi vào bằng cánh cửa mở rộng, như một bình luận viên bóng đá tại TP/HCM đã ví von.

Nếu Việt Nam vì “bệnh chủ quan” thua 2 bàn trước đội Lào, trong lúc Indonesia và Thái Lan nắm tay nhau hòa hoặc Thái Lan thua Indonesia, thì xin quí vị tự dự đoán. (BBC)