Nên xem gì trong Tháng 06/2008 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình / Internet:

"Get Smart" với Nữ Diên Viên Ann Hathaway
Công ty sản xuất phim của Dòng Phaolô cho tung ra một loạt phim trên Internet có nhan đề Cuộc Đi của Tyler (Tyler’s Ride) kể về một cậu bé 23 tuổi tìm mọi cách để vượt qua nghịch cảnh trên những con đường đầy tội phạm và sự nguy hiểm ở Los Angeles. Quý Vị có thể vào xem phim đó tại trang tylersride.com bắt đầu từ ngày 3 tháng 6.

Trong cuốn phim Tác Giả Viết Ra Trát Lệnh Tòa Án (Writ Writer) kể chi tiết về một câu chuyện ít được biết tới trong Phong Trào Dân Quyền, có liên quan đến Fred Cruz – người gốc Hoa Kỳ lẫn Mêhicô, vốn tìm thấy ơn gọi của mình nơi nhà tù bằng cách chống trả lại hệ thống tù nhân tàn bạo qua các tòa án. Kênh PBS sẽ trình chiếu vào ngày 3 tháng 6.

HBO sẽ trình chiếu cuốn phim thắng giải thưởng dành cho khán giả vào năm 2007 tại Liên Hoan Phim Los Angeles có nhan đề Sự Quyết Tâm (Resolved) kể về cuộc thi tranh luận giữa các học sinh trung học trên khắp thế giới. Phim được trình chiếu vào ngày 16 tháng 6.

Chương trình tuyển lựa tài năng ca nhạc Đồng Quê được chuyển từ kênh USA Network sang NBC do Billy Ray Cyrus điều khiển có tên Ngôi Sao Nashville (Nashville Star) vào ngày 9 tháng 6. Người thắng giải sẽ nhận được một hợp đồng thâu dĩa và trình diễn tại Thế Vận Mùa Hè ở Bắc Kinh.

Trong cuốn phim thời sự có nhan đề Những Dấu Vết của Cuộc Thương Mại: Một Câu Chuyện Kể Từ Vùng Bắc (Traces of the Trade: A Story from the Deep North), nhà làm phim Katrina Browne kể về việc Cô phát hiện ra các vị tổ tiên gốc Anh Quốc của Cô vận hành một gia đình chuyên kinh doanh người nô lệ lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Phim được trình chiếu trên kênh PBS vào ngày 24 tháng 6.

Cuốn phim thời sự dài 13 tập có nhan đề Greensburg (Greensburg) trên kênh Hành Tinh Xanh (Planet Green) sẽ kể lại việc tái xây dựng nên một thị trấn có tên là Greensburg ở tiểu bang Kansas sau khi nó bị phá nát bởi cơn bão vào Tháng 5/2007 vừa qua. Phim được trình chiếu vào ngày 15 tháng 6.

Trên trang Web tại địa chỉ INVESTCATHOLIC.COM là một trang Web rất hay được thiết kế ra để giúp những người Công Giáo biết cách đầu tư sao cho đúng với đức tin và đạo đức luân lý Công Giáo của mình. Là một trang Web rất bổ ích mà mỗi người chúng ta cần phải lướt qua.

B. Về Phim Ảnh:

Gấu Trúc Chơi Võ Kung Fu (Kung Fu Panda) là cuốn phim hoạt hình nói về một con gấu trúc (do giọng của Jack Black đọc) làm việc trong một tiệm bán bún của gia đình, nhưng lại mơ ước trở thành một võ sư kung fu. Phim được trình chiếu vào ngày 6 tháng 6.

Dựa vào loạt phim truyền hình nổ tiếng vào những năm 1960, cuốn phim thám tử hài hước có nhan đề Trở Nên Thông Minh (Get Smart) do Steve Carell và Anne Hathaway thủ vai chính trong tư cách là những điệp viên, trong sứ mạng chống lại tập đoàn tội phạm vốn được biết tới như là KAOS. Phim được trình chiếu vào ngày 20 tháng 6.

Cuốn phim hài hước lãng mạn bằng tiếng Tây Ban Nha có nhan đề Elsa và Fred (Elsa & Fred) kể về một người đàn ông góa vợ dọn vào khu chung cư ở thủ đô Madrid rồi sau đó mến phải một trong những người hàng xóm của ông ta. Phim được trình chiếu vào ngày 27 tháng 6.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Jessica Lange, Kathy Bates và Joan Allen đóng trong cuốn phim có tên Bonneville (Bonneville) – trong tư cách là 3 người bạn thân thiết nhất với nhau ở một độ tuổi nhất định, rồi cùng nhau quyết tâm thực hiện một chuyến đi chơi đầy táo bạo. Phim sẽ được cho ra mắt vào ngày 24 tháng 6.

Muốn tìm kiếm quà cho Ngày Phụ Mẫu, hãy mua các cuốn phim cổ điển như Trăng Tỏ (High Noon), Hoàng Tử Lawrence Xứ Arabia (Lawrence of Arabia), và Cây Cầu Trên Dòng Sông Kwai (The Bridge On The River Kwai) thì đây chính là những cuốn phim nói về sự cao cả của những người làm Cha, làm Bố trong các gia đình. Các cuốn phim trên sẽ được cho ra mắt vào ngày 10 tháng 6.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 06/2008.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)