Nên xem gì trong Tháng 12/2007 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình / Internet:<

48 Thiên Thần - Bộ Phim Cảm Động
NBC với chương trình mang tính hiện thực có nhan đề Sự Không Hòa Hợp Của Các Ca Đoàn (Clash of The Choirs) kể về 5 ca sĩ nổi tiếng quay trở lại quê làng của họ để tìm ra những tài năng nghiệp dư cho ca đoàn hay nhất của Hoa Kỳ. Người chiến thắng sẽ chọn ra một giải thưởng để giúp ích cho cộng đồng của mình. Chương trình này kéo dài 4 đêm liên tiếp bắt đầu từ ngày 17 đến 20 tháng 12.

Kênh truyền hình PBS sẽ cho trình chiếu buổi biểu diễn của hai ca đoàn Công Giáo và Tin Lành tại Vương Cung Thánh Đường Chúa Kitô ở thành phố Dublin có nhan đề Ngày Chúa Kitô Giáng Trần (The Birth of Christ) – chương trình âm nhạc này được biên soạn bởi Andrew T. Miller. Ngày giờ cụ thể xin theo dõi trang web của PBS ngay tại địa phương mà Quý vị đang ở.

Những cư dân thuộc khu vực Sesame Street và những nghệ sĩ tên tuổi như: Alicia Keys, Anne Hathaway, và Kevin James mừng ngày nghĩ lễ của họ qua cuôn phim có nhan đề Đếm Giáng Sinh Đến Của Elmo (Elmo’s Christmas Countdown) trên kênh truyền hình ABC vào ngày 12 tháng 12.

Những Chương Trình Biểu Diễn Vĩ Đại: Chương Trình Biểu Diễn Đặc Biệt Vào Đêm Cuối Năm của Garrison Keillor (Great Performances: Garrison Keillor’s New Year’s Eve Special) đây là chương trình đặc biệt thứ 3 mà Keillor điều khiển từ Rạp Hát Fitzgerald nổi tiếng của Ông ở thành phố St. Paul thuộc tiểu bang Minnesota trên đài truyền hình PBS vào ngày 31 tháng 12.

Phát Thanh Thánh (SaintCast), một chương trình phát thanh miễn phí dưới dạng MP3 nói về đời sống của các thánh nhân, và phần phỏng vấn với Cha Brian Kolodiejchuk – vị Thỉnh Nguyện Viên cho hồ sơ Phong Thánh của Mẹ Chân Phước Têrêsa. Để tải xuống và nghe qua, xin mời Quý vị vào trang web: www.SaintCast.org

Một chương trình đào tạo tâm linh mới trên mạng có tên Tìm Kiếm Sự Hiệp Nhất Với Thiên Chúa (Seeking Union With God) hiện có thể xem và nghe qua tại địa chỉ: www.CatholicSpiritualDirection.org. Chương trình gồm 12 bài học này được soạn thảo bởi Cô Kathryn Marcellino – một chuyên gia về tâm linh của Dòng Đức Mẹ Carmêlô.

B. Về Phim Ảnh:

Thiết Bị Của Người Thợ Lặn và Con Bướm (The Diving Bell & The Butterfly) là cuốn phim thắng được giải dành cho đạo diễn Julian Schnabel tại Cannes, là một câu chuyện rất tình cảm có tính chất ký sự của một tổng biên tập viên người Pháp – người đã bị đột quỵ vào năm 1995. Phim được trình chiếu vào ngày 19 tháng 12.

Denzel Washington đạo diễn và đóng vai chính trong cuốn phim có nhan đề Những Người Tranh Luận Giỏi (The Great Debaters), kể về một câu chuyện có thực nói về sự thành công của một nhóm thảo luận tại một trường Cao Đẳng nhỏ dành cho những người gia đen ở phía Đông của tiểu bang Texas. Phim được trình chiếu vào ngày 25 tháng 12.

Persepolis (Persepolis) là cuốn phim thắng giải Oscar dành chop him nước ngoài hay nhất của Pháp, kể về câu chuyện của một cô bé người Irăn, vốn được dịp chứng kiến về cuộc cách mạng Hồi Giáo và những cuộc nổi loạn chống lại những chính sách hà khắc, đặc biệt là có liên quan đến những người phụ nữ. Phim được trình chiếu vào ngày 25 tháng 12.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Một luật sư ở Texas và một giáo sư đại học Rick Larson vận dụng khoa học, lịch sử, và Thánh Kinh trong nổ lực cố để chứng minh về sự hiện diện của bầu trờ, vốn được xen lẫn trong câu chuyện Giáng Sinh có nhan đề Ngôi Sao Thành Bêlêm (The Star of Bethlehem). Quý vị có thể xem qua tại địa chỉ: www.BethlehemStar.net hay www.StarofBethlehemTheMovie.com. Phim đã được cho ra mắt từ ngày 4 tháng 12 vừa qua.

Trong cuốn phim có nhan đề 48 Vị Thiên Thần (48 Angels), một cậu bé 9 tuổi bị bệnh nan y, rất cần đến một phép lạ để khởi thủy một con thuyền nhỏ không có mái chèo và cánh buồm – để em có thể khẩn cầu Thiên Chúa xuống hướng dẫn cho em. Phim rất cảm động và th1ich hợp cho các trẻ em trong mùa Giáng Sinh này để các em luôn ý thức được rằng: các em đã may mắn hơn rất nhiều so với những trẻ bị bệnh nan y cùng trang lứa với các em. Phim đã được cho ra mắt kể từ ngày 11 tháng 12 vừa qua.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 12/2007.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)