Nên xem gì trong Tháng 09/2006 này?



A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình:

Kênh truyền hình Disney sẽ cho ra mắt một bộ phim hoạt họa mới có nhan đề Người Đàn Ông Khéo Tay (Handy Manny), kể về một Ông có tên là Sửa Chửa Nó (Mr. Fix-it) và các nhóm dụng cụ của Ông dùng để giúp đỡ những người khác. Phim được trình chiếu vào ngày 16 tháng 09.

Chủ chương trình Bác Sĩ Sanjay Gupta cố gắng trả lời những cầu hỏi có liên quan đến bản tính tự nhiên về sự khôn ngoan và sáng tạo của con người trong chương trình đặc biệt được chiếu vào giờ cao điểm có tên là Thiên Tài (Genius) trên kênh truyền hình CNN vào ngày 17 tháng 09.

B. Về Phim Ảnh:

Phim Nhóm Chơi Bóng
Nhóm Chơi Bóng (Gridiron Gang) là một câu chuyện cảm động về một sĩ quan của trại cải huấn (được mệnh danh là Tảng Đá – The Rock), người đã khởi kích những ý tưởng về trách nhiệm và lòng tự trọng trong khi đang cố cải huấn những tù nhân ở lứa tuổi thanh thiếu niên trở thành một đội bóng, hòng tranh tài với những nhóm bóng đá của các trường trung học tại địa phương. Phim được trình chiếu vào ngày 15 tháng 09.

Trong số những cuốn phim hoạt hình trong tháng này, nổi bật là cuốn phim mang tên Mùa Mới (Open Season) do đạo diễn của cuốn phim Vua Sư Tử (The Lion King) khởi sự, với giọng đọc của Martin Lawrence trong vai của một con gấu nhỏng nhẻo, và con nai đực qua giọng đọc của Ashton Kutcher, cùng quy tụ lại với các loại tạo vật khác của rừng rú để đối phó với cuộc săn thú của loài người. Phim được trình chiếu vào ngày 29 tháng 09.

Từ Thụy Điển, với bộ phim có tên Thuyền Trưởng Sabertooth (Captain Sabertooth) kể về một cậu bé làm nghề lao dịch cố tìm tên cưới biển, và cùng tham gia với vị thuyền trưởng vào cuộc truy tìm kho báu thất lạc trên biển cả. Phim được trình chiếu vào ngày 22 tháng 09.

Anh Hùng Của Tất Cả Mọi Người (Everyone’s Hero) là một chuyện phim hoạt hình trên máy điện toán kể về một cậu bé vượt qua 1,000 dặm để giúp cho New York Yankee Babe Ruth thắng được Giải Thi Đấu Thế Giới vào năm 1932. Phim do Christopher Reeve là nhà sản xuất và chỉ huy hình ảnh trước khi Ông ta qua đời. Phim được trình chiếu vào ngày 15 tháng 09.

Bộ phim được sản xuất bởi một nhà thờ Tin Lành tại thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia, về phim chuyện kịch của môn thể thao có nhan đề Diện Đối Với Những Người Khổng Lồ (Facing The Giants), kể về câu chuyện của một đội bóng ở trường học vốn trong quá khứ lúc nào cũng thua trận, nay lại bắt đầu chiến thắng trở lại nhờ việc Ông huấn luyện viên của đội bóng biết quay trở về với Thiên Chúa. Phim được trình chiếu vào ngày 29 tháng 09.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Những Quán Quân Về Phúc Âm (The Gospel Champions) là một loạt trò chơi giáo dục mới, vừa mới được tung ra hòng giúp các trẻ em nắm vững được các giảng dạy của Giáo Hội Công Giáo thông qua các trò chơi lành mạnh. Những khóa huấn luyện dành cho những nhà giáo dục thế hệ trẻ đang được tiến hành rộng rãi trên khắp cả nước tại rất nhiều địa phận khác nhau. Muốn biết thêm chi tiết, xin vui lòng vào thăm trang Web có địa chỉ là: www.GospelChampions.com

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 09/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)