Nên xem gì trong Tháng 09/2007 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình:

Bộ Phim "Nhìn Thấy Từ Trong Bóng Tối"
Truyện phim kịch được trình chiếu vào mỗi tối thứ hai trên đài NBC có nhan đề Người Hành Trình (JourneyMan) có liên quan đến một nhà báo tại San Francisco (do Kevin McKidd đóng), người nhận thấy mình có thể du lịch vượt qua dòng thời gian, để làm thay đổi cuộc sống của mọi người một cách tốt đẹp hơn. Phim được trình chiếu vào ngày 10 tháng 09.

Amsterdam Mới (New Amsterdam) – một tên mật thám trẻ mãi không gì ở thành phố New York đã ra sức bảo vệ mọi người dân tại đây kể từ năm 1642 chính là bộ phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Fox vào ngày 25 tháng 09.

Bộ phim Chiến Tranh (The War), dài 7 tập được trình chiếu trên đài truyền hình PBS, do Ken Burns sản xuất kiêm đạo diễn nói về cuộc Đại Chiến Thế Giới lần 2 thông qua những cầu chuyện của những người nam-nữ bình thường đến từ các thị trấn nhỏ của Hoa Kỳ. Phim được trình chiếu vào ngày 23 tháng 9.

Nhìn Thấy Từ Trong Bóng Tối (Seeing In The Dark) là một cuốn phim thời sự do Timothy Ferris đạo diễn nói về thiên văn học trên đài truyền hình PBS vào ngày 19 tháng 9, rất thích hợp cho các em yêu mến ngành khoa học vũ trụ này.

B. Về Phim Ảnh:

Alexander Khiêu Vũ Trong Ánh Trăng (MoonDance Alexander) là một chuyện phim gia đình kể về một cô bé cô đơn với bộ quần áo mặc không vừa đã tìm thấy một chú ngưa chạy thoát, và cố tình thuyết phục ông chủ khó tính của nó hãy chuẩn bị cho cả hai trong cuộc đua ngựa cạnh tranh có uy tín. Phim được trình chiếu vào ngày 14 tháng 09.

Ron Howard giới thiệu một cuốn phim thời sự nói về chương trình không gian Apollo và việc đổ bộ lần đầu tiên xuống mặt trăng trong cuốn phim có nhan đề Dưới Ánh Trăng (In The Shadow of The Moon). Phim được trình chiếu vào ngày 7 tháng 09.

Dựa trên tiểu thuyết của Michael Noonan, cuốn phim có nhan đề Các Cậu Bé Tháng Chạp (December Boys) kể về câu chuyện của 4 trẻ mồ côi được nuôi dạy trong một nữ tu viện xa xôi hẻo lánh, vốn chẳng bao lâu được biết đến vào những năm 1960 tại Úc Châu. Phim được trình chiếu vào ngày 14 tháng 09.

Lấy bối cảnh từ phía nam thành phố Boston, cuốn phim kịch có nhan đề Ái Nhĩ Lan Đen (Black Iris) kể về cậu bé 15 tuổi được nuôi dưỡng để trở thành một Linh Mục mặc cho cậu phải diện đối với bao nhiêu tấn bi kịch của gia đình và bệnh tật. Phim được trình chiếu vào ngày 21 tháng 09.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Một Linh Mục Công Giáo do John Hurt đóng và một thầy giáo lý tưởng do Hugh Dancy đóng, đã cùng nhau cung cấp nơi trú ẩn cho những nạn nhân của vụ thảm sát 1994 tại Rwanda trong cuốn phim có nhan đề Vượt Qua Những Cánh Cổng (Beyond The Gates), được quay ngay tại cảnh diễn ra vụ thảm sát. Phim được ra mắt vào ngày 18 tháng 9.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 09/2007.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)