Nên xem gì trong Tháng 05/2008 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình / Internet:

The Shell Seekers
Gần hơn 300 những em giỏi đánh vần ở độ tuổi từ 9 đến 15 sẽ cạnh tranh cùng với nhau trong Kỳ Thi Đánh Vần Toàn Quốc 2008 (The 2008 Scripps National Spelling Bee) với vòng chung kết được trình chiếu trực tiếp trên kênh ABC. Mọi theo dõi chi tiết và kết quả từng vòng thi xin vào trang spellingbee.com. Vòng chung kết được trình chiếu vào ngày 30 tháng 5.

Trong cuốn phim Những Bí Mật của Người Chết: Atlantis Đắm Chìm (Secrets of the Dead: Sinking Atlantis), nhà khảo cổ học Sandy MacGillivray khám ra bí mật của một cơn sóng bão tsunami nhằm hủy diệt hết tất cả các thành phố lớn trong thời đại văn minh của người Minoa khoảng 5,000 trước đây, có lẽ đó chính là bí mật của vùng Atlantis. Kênh PBS sẽ trình chiếu vào ngày 14 tháng 5.

Chương Trình Hòa Nhạc Nhân Ngày Chiến Sĩ Trận Vong (The National Memorial Day Concert) nhằm đoàn kết tất cả mọi người trong cả nước lại với nhau để tôn vinh tất cả những người nam và nữ trong Quân Đội Hoa Kỳ. Xin theo dõi trên kênh truyền hình PBS vào ngày 25 tháng 5.

Phát Họa Lại Hình Ảnh của Các Vị Tổng Thống Hoa Kỳ (American Experience: The Presidents) sẽ được kênh truyền hình PBS cho trình chiếu những vị Tổng Thống đã khắc ghi những thành tựu vĩ đại trong lịch sử cận đại của Hoa Kỳ ở vào thế kỷ thứ 20 này. Phần đầu sẽ phát họa về Cựu Tổng Thống George H.W. Bush vào ngày 5-6 tháng 5, về Cựu Cố Tổng Thống Franklin D. Roosevelt vào ngày 12 và 19 tháng 5, rồi đến harry S. Truman vào ngày 25-26 tháng 5. Còn các vị Tổng Thống khác sẽ được tuần tự trình chiếu sau đó.

Những Người Tìm Kiếm Vỏ Sò (The Shell Seekers)sẽ được trình chiếu trên kên Hallmark, kể về một người phụ nữ đánh giá lại đời mình sau khi khắc phục được cơn bệnh đau tim. Phim được trình chiếu vào ngày 3 tháng 5.

GOD TV sẽ cho trình chiếu trực tiếp về 3 sự kiện lớn từ Do Thái như là một phần kỷ niệm 60 năm ngày du lịch đến vùng Đất Thánh. Ba sự kiện đó là: Ngày Thế Giới về Cầu Nguyện (The Global Day of Prayer), Trực Tiếp Chương Trình Hòa Nhạc Kim Clement từ Núi Carmel (Kim Clement Live In Concert From Mount Carmel) và Kỷ Niệm Sinh Nhật 60 Năm của Do Thái (A Celebration of Israel’s 60th Anniversay). Mọi chi tiết xin vào trang Web có địa chỉ là us.god.tv vào ngày 11-14 tháng 5.

Chủ đề của Ngày Truyền Thông Thế Giới (World Communications Day) lần thứ 42 mà Đức Thánh Cha chọn đó là: “Truyền Thông: Ở Những Bước Ngoặc Giữa Việc Phục Vụ và Tự Cổ Võ Cho Chính Mình. Hãy Tìm Kiếm Sự Thật để Chia Sẽ Nó với Những Người Khác” (The Media: At the Crossroads Between Self-Promotion and Service. Searching for the Truth in Order to Share It With Others). Hãy đọc qua thông điệp đó của ĐTC ở địa chỉ: vatican.va/holy_father/benedict_xvi/messages/communications/index_en.htm vào ngày 4 tháng 5.

B. Về Phim Ảnh:

Biên Niên Sử của Narnia: Hoàng Tử Caspian (The Chronicles of Narnia: Prince Caspian) là cuốn phim rất hay của C.S. Lewis rất thích hợp cho các trẻ em. Phim được trình chiếu vào ngày 16 tháng 5.

Những Đứa Trẻ của Huang Shi (The Children of Huang Shi) lấy bối cảnh vào những năm 1930 trong một đất nước bị chiến tranh tàn phá, một nhà báo trẻ người Anh (do Jonatha Rhys Meyers thủ vai), một người nữ y tá Mỹ (do Radha Mitchell đóng), và vị lãnh đạo của một đảng phái ở Trung Hoa (do Chow Yun Fat đóng), tất cả cùng nhau cứu vớt 60 đứa trẻ mồ côi và đưa các em đến nơi an toàn sau cuộc hành trình khá nguy hiểm. Phim được trình chiếu vào ngày 23 tháng 5.

Con Trai của Rambow (Son Of Rambow) là cuốn phim hài kịch kể về tình bạn, đức tin, và nổi đam mê điện ảnh của một nhóm bạn trong suốt mùa hè của những năm 1980. Phim được trình chiếu vào ngày 2 tháng 5.

Những Mãnh Vụn Tàn Hình (Fugitive Pieces) là một cuốn phim nói về một người thanh niên Ba Lan bị kinh nghiệm hãi hùng của tuổi thư dày xéo và việc mất đi gia đình trong suốt cuộc Đại Chiến Thế Giới lần 2. Phim được trình chiếu vào ngày 2 tháng 5.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Với chủ đề về phò sinh, về sự hòa giải và sự giải thoát, cuốn phim Bella (Bella) là cuốn phim cần có trong mọi gia đình Công Giáo. Phim sẽ được cho ra mắt từ ngày 6 tháng 5.

Những Người Tranh Luận Giỏi (The Great Debaters), một cuốn phim dựa trên một sự kiện có thật do Denzel Washington đóng vai chính kể về cuộc thi tài hùng biện từ một trường Đại Học toàn da đen đã thắng trường Đại Học Harvard một cách vẽ vang. Phim sẽ được cho ra mắt vào ngày 20 tháng 5.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 05/2008.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)