Nên xem gì trong Tháng 11/2007 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình / Internet:

Lions for Lambs
Trong Ngày Phán Xét: Sự Thiết Kế Thông Minh Trong Việc Xét Xử (Judgmentday: Intelligent Design on Trial) trên đài truyền hình PBS, loạt phim do hãng NOVA thực hiện xét nghiệm đến một phiên tòa xét xử vốn tạo ra rất nhiều sự tranh cãi có liên quan đến thuyết tiến hóa. Phim được trình chiếu vào ngày 13 tháng 11.

YouTube và CNN chiếu trực tiếp cuộc Tranh Luận Sơ Bộ của Đảng Cộng Hòa (Republican Primary Debate) do Anderson Cooper điều phối dài 2 tiếng đồng hồ vào ngày 28 tháng 11. Các bạn có thể nộp các câu hỏi tại địa chỉ: www.youtube.com/debates.

Trên kênh truyền hình Lifetime, Molly Shannon thủ diễn vai của một người vợ, rồi một người mẹ, và sau cùng là một người phụ nữ với nghề nghiệp hẳn hoi trong cuốn phim có nhan đề Hiểu Rõ Hơn Về Tôi (More of Me) được trình chiếu vào ngày 19 tháng 11.

Hãng truyền hình TNT và TBS sẽ đồng thời cho chiếu lại cuốn phim rất hay có nhan đề Người Thiên Tài Của Thành Oz (The Wizard of Oz) vào ngày 9 tháng 11.

Kênh truyền hình Hallmark sẽ trình chiếu cuốn phim có nhan đề Ông Nội/Ngoại Cho Mùa Giáng Sinh (A Granpa for Christmas) do Ernest Borgine đóng vai là một người lớn tuổi dẫn đứa cháu gái (do Juliette Goglie đóng) mà Ông chưa hề gặp qua, kể từ sau cái chết của mẹ cô bé. Phim được trình chiếu vào ngày 24 tháng 11.

Tác Động Của Đức Maria (Mary's Touch) kể về câu chuyện của những người đã từng có sự thay đổi lớn trong cuộc sống của họ nhờ tác động và việc gặp gỡ với Đức Maria trên Đài Phát Thanh Công Giáo Quốc Tế và 47 đài Phát Thanh Công Giáo khác trên khắp cả nước. Các bạn có thể nghe qua chương trình này tại các địa chỉ sau: www.marystouch.org hay www.catholicradiointernational.com



B. Về Phim Ảnh:

Robert Redford đạo diễn Tom Cruise và Meryl Streep trong cuốn phim có nhan đề Cái Giá Phải Trả(Lions for Lambs), một cuốn phim chính trị nhìn về cuộc chiến tại Afganistan từ cái nhìn của Washington và hai sinh viên đại học, những người quyết định nhập ngũ để tham chiến vì quốc gia. Phim được trình chiếu vào ngày 9 tháng 11.

Đạo diễn Robert Zemeckis mang bài thơ hoành tráng có tiêu đề Beowulf lên màn ảnh. Phim được trình chiếu vào ngày 16 tháng 11.

Natalie Portman và Dustin Hoffman cùng đóng trong phim nói về một cuộc phiêu lưu mang tính cách gia đình có tên Cửa Hàng Lý Thú Của Ông Magorium (Mr. Magorium's Wonder Emporium), nói về một người phụ nữ tự dưng được thừa hưởng một cửa hàng đồ chơi. Phim được trình chiếu vào ngày 16 tháng 11.

Người Đàn Ông Trên Chiếc Ghế (Man in the Chair) kể về một Ông lão của Hollywood (do Christopher Plummer thủ vai) cùng với một cậu bé ưa thích phim ảnh, hợp tác cùng nhau làm phim. Phim được trình chiếu vào ngày 30 tháng 11.

Bella (Bella) - cuốn phim cảm động có chủ đề về phò sinh hiện đang được trình chiếu tại một số rạp ở khắp các tiểu bang. Mọi chi tiết xin vào trang: www. bellathemovie.com.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Nghị sĩ Anh Quốc vào thế kỷ 18 William Wilberforces - người đã dày công suốt cuộc đời muốn chấm dứt nạn nô lệ, được tái tại lại qua cuốn phim Ơn Huệ Cao Vời (Amazing Grace) do Ioan Gruffudd đạo diễn. Phim được ra mắt vào ngày 13 tháng 11.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 11/2007.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau)