Nên xem gì trong Tháng 08/2006 này?



A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình:

Đức Thánh Cha Biển Đức 16 vừa mới đây đã vinh danh Cha Michael Manning, thuộc Dòng Ngôi Lời với Pro Ecclesia Et Pontifice Cross trong việc nhìn nhận về chứng tá của lòng trắc ẩn Kitô Giáo được thể hiện qua các chương trình phát thanh của Cha. Chương trình quốc gia của Cha mang tên Lời Chúa Trong Thế Giới (The Word In The World), vốn sẽ được trình chiếu vào các sáng Thứ Tư trên hệ thống Phát Thanh Chúa Ba Ngôi (Trinity Broadcasting Network), nhằm đưa ra các quan điểm Công Giáo về các vấn đề xã hội quan trọng. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc trang Web của Cha tại địa chỉ: www.frmanning.com.

Cha Michael Manning
Khi Các Đê Bị Vỡ (When The Levees Broke), một cuốn phim thời sự dài 4 tiếng do nhà làm phim Spike Lee sản xuất, nhìn về những thiệt hại của cơn sóng bão Katrina nơi thành phố New Orleans bằng việc kể lại những câu chuyện hết sức xúc động cùng với việc khám phá ra sự chia rẽ về các sắc tộc trong di sản văn hóa của cộng đồng. Wynton Marsalis và Terence Blanchard cung cấp phần âm nhạc. Phim được trình chiếu trên kênh HBO vào ngày 24, 25 và 29 tháng 08.

Matthew Perry đóng trong cuốn phim có nhan đề Câu Chuyện Của Ron Clark (The Ron Clark Story), trên kênh truyền hình TNT kể về một thầy giáo rời bỏ ngôi làng nhỏ của mình tại tiểu bang North Carolina để đi dạy tại một trường công ở New York. Thầy giáo Clark được tặng danh hiệu Thầy Giáo Xuất Xắc năm 2000 do Disney bình chọn vì công việc giáo dục những đứa trẻ quậy phá. Phim được trình chiếu vào ngày 13 tháng 08.

Các diễn viên đoạt giải Oscar là Kevin Costner và Hilary Swank cùng đóng trong phim có nhan đề Trên Đất Bản Xứ (On Native Soil), do kênh Court TV trình chiếu, nhằm chú trọng vào khía cạnh con người của vụ tấn cống 11 tháng 9 và những tai họa để lại qua những câu chuyện rất đổi thương tâm, vốn đã đánh động đến Ủy Ban Báo Cáo về 9/11. Phim được trình chiếu vào ngày 21 tháng 08.

B. Về Phim Ảnh:

Nicolas Cage đóng trong phim của Oliver Stone có nhan đề Trung Tâm Thương Mại Thế Giới (World Trade Center), kể về nổi tuyệt vọng của John McLoughlin và William J. Jimeno, hai người sống sót cuối cùng, và kể về câu chuyện của những người lính cứu hỏa bền bĩ. Phim được trình chiếu vào ngày 11 tháng 08.

Trong bộ phim có nhan đề Phóng To (Zoom), một cựu siêu anh hùng do Tim Allen đóng, được yêu cầu phục vụ trở lại và biến một nhóm trẻ quậy phá tại một trường học tư trở thành những người đấu tranh chống lại tội phạm một cách siêu hạng. Phim được bắt đầu chiếu vào ngày 11 tháng 08.

Trong bộ phim nhạc kịch có nhan đề Bước Lên (Step Up) kể về một em ở tuổi vị thành niên cứng đầu cứng cổ bị xử phạt để làm dịch vụ cộng đồng tại một trường trung học trình diễn về nghệ thuật, và tại đó em khám phá ra niềm đam mê của riêng mình. Phim được trình chiếu vào ngày 11 tháng 08.

Một nhà xuất bản tại Los Angeles khuyến khích một nhà thơ có tài nhưng lại quá nghèo tham gia vào một cuộc tranh tài có uy tín mang tên Thi Sĩ Đường Phố (Street Poet) do C. Thomas Howell đóng. Phim được trình chiếu vào ngày 18 tháng 08.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Các phim sẽ được tung ra dưới dạng DVD màn ảnh rộng gồm có: Akeelah & Cuộc Thi Đánh Vần (Akeelah & The Bee) vào ngày 29 tháng 08; Cứu Shiloh (Saving Shiloh) vào ngày 22 tháng 08; và Ronald Reagan: Tuyển Tập Tiêu Biểu (Ronald Reagan: The Signature Collection) vào ngày 15 tháng 08.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 08/2008.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)