Nên xem gì trong Tháng 10/2007 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình:

Bước Vào Sự Thinh Lặng Vĩ Đại
Kênh HBO sẽ cho trình chiếu cuốn phim thời sợ có nhan đề Chết Tại Giêrusalem (To Die In Jerusalem). Phim nói về một em gái người Do Thái 17 tuổi tên là Rachel Levy, bị giết chết vào năm 2004 bởi một kẻ gắn bom tự sát người Palestin, cũng là một em gái 17 tuổi. Phim được trình chiếu vào ngày 18 tháng 10.

Những bản sao của Nina, Pinta, và Santa Maria được sử dụng để tái tạo lại cuốn phim thời sự có nhan đề Cuộc Hải Hành Thú Vị Của Christopher Columbus (The Magnificent Voyage of Christopher Columbus). Phim sẽ được trình chiếu trên kênh PBS vào ngày 8 tháng 10.

Bộ phim Sự Yên Lặng Của Bầy Ong (The Silence of The Bees) là cuốn phim về khoa học và về sự khám phá thiên nhiên. Phim giải thích cho chúng ta biết tại làm sao mà loại côn trùng này rất quan trọng đối với nền kinh tế và thức ăn của con người. Phim được trình chiếu trên PBS vào ngày 21 tháng10.

Hãng phim Trinity Broadcasting và Mạng Lưới Một Nụ Cười Cho Trẻ Em vừa mới cho tung ra cuốn phim giáo dục trẻ em về việc hãy làm cho thế giới này trở thành một nơi sống tốt đẹp hơn, có tên The Wumblers (The Wumblers). Hãy vào trang Web www.wumblers.com để biết thêm chi tiết.

B. Về Phim Ảnh:

Mẹ Grace Đã Khuất Bóng (Grace Is Gone) là một chuyện phim gia đình kể về một Ông bố (do John Cusack đóng) trong một chuyến đi để cố tìm cách để nói cho hai cô con gái bé bỏng của Ông biết về tin Mẹ của chúng đã tử trận tại Irắc. Phim được trình chiếu vào ngày 5 tháng 10.

Con Của Martian (Martian Child) cũng do Cusack thủ diễn trong vai một nhà văn, người bị nguyền rủa vì cái chết của người vợ chưa cưới của mình, đã quyết định nhận nuôi một bé trai 6 tuổi trong nổ lực muốn tạo ra một mái ấm gia đình. Phim được trình chiếu vào ngày 26 tháng 10.

Con Tôi Có Thể Vẽ Tranh Đó (My Kid Could Paint That) kể về câu chuyện của một em bé gái 4 tuổi, tình cờ có sự thích thú về ngành hội họa, và đã vẽ ra được những bức tranh trị giá hơn $300,000, và dành được sự chú ý của cả nước. Phim được trình chiếu vào ngày 5 tháng 10.

Ron Livingston phát họa Richard Pimentel, một cựu chiến binh Việt Nam có thật trong đời thường, đã quyết định cống hiến toàn bộ cuộc sống của Ông để làm việc và hành động nhân danh những người Mỹ tàn phế, trong cuốn phim có nhan đề Âm Nhạc Nội Tại (The Music Within). Phim được trình chiếu vào ngày 26 tháng 10.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Cuốn phim Lời Hứa (The World of Promise) là cuốn phim kịch, với phần đọc từng chữ một từ Thánh Kinh, do Jim Caviezel thủ diễn trong vai trò là Chúa Giêsu, cùng những nam diễn viên gạo cội khác. Phim sẽ được ra mắt trong tháng này.

Sự Thinh Lặng Vĩ Đại (Into Great Silence) là một cuốn phim làm mãi mê người xem, kể về đời sống của các ẩn sĩ tại rặng núi Alps bên Pháp Quốc. Phim được ra mắt vào ngày 23 tháng 10.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 10/2007.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)