Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua dự luật phát thanh / phát hình đứng đắn

TNS Brownback
Washington, D.C. (CNA).- Thượng Viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo Luật Bắt Buộc Việc Phát Hình / Thanh Đúng Đắn (The Broadcast Decency Enforcement Act) với sự chấp thuận tuyệt đối. Biện pháp này nhằm gia tăng mức phạt về những hình ảnh / âm thanh phát thanh/hình một cách thiếu đứng đắn từ $32,000 lên tới $325,000.

Dự luật được hổ trợ bởi Thượng Nghị Sĩ Sam Brownback (thuộc Đảng Cộng Hòa, đến từ tiểu bang Kansas) và được chỉ đạo đưa qua Thượng Viện bởi Lãnh Tụ của Phe Đa Số là Thượng Nghị Sĩ Bill Frist (thuộc Đảng Cộng Hòa, đến từ tiểu bang Tennessee).

Chủ Tịch của Hội Đồng Nghiên Cứu về Gia Đình, Ông Tony Perkins đã lên tiếng ca ngợi việc thông qua đạo luật này. Những khoản tiền phạt trước đây là quá thấp khiến cho các công ty truyền thông kếch xù xem chúng như là "một loại phí tổn chẳng ăn nhằm gì cả trong việc làm kinh doanh của họ."

Nay với dự luật mới, theo Ông Perkins, sẽ làm cho các hãng truyền hình lớn "phải khiếp sợ, nhằm chống lại sự thiếu đứng đắn và tục tĩu của những người phát thanh và những diễn viên nào hành động một cách dâm dục, và lố lăng trước đại bộ phận khán thính giả."

Ông Perkins lưu ý rằng: "Nếu dự luật này được ban hành sớm vào khoảng thời gian mà nữ ca sĩ Janet Jackson tự khoe bộ ngực của mình trong trận Super Bowl vào năm 2004, thì mức tiền phạt sẽ lên tới khoảng $5,500,000. Điều này khiến cho các công ty truyền hình lớn sớm nhận ra rằng mức phạt khổng lồ là nhằm buộc họ phải loại bỏ ra những hình ảnh thiếu đứng đắn."