Nên xem gì trong Tháng 07/2006 này?

A. Về Truyền Thanh / Truyền Hình:

Hình Bìa Cuốn Phim Mùa Hè Arizona
Những người Công Giáo trên khắp Hoa Kỳ chẳng bao lâu sẽ được lắng nghe một tiếng nói mới khi Tổng Giáo Phận New York tung ra một Kênh Phát Sóng Truyền Thanh Công Giáo 24/24 Mới trên hệ thống truyền thanh của SIRIUS. Chương trình của Đài gồm có Thánh Lễ hằng ngày tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Patrick, lẫn các sự kiện và nghệ thuật đương thời theo quan điểm của Công Giáo. Hệ thống phát thanh của EWTN cũng có trong mạng lưới của SIRIUS. Để đăng ký, mời Quý Vị vào trang Web của SIRIUS tại địa chỉ: www.sirius.com.

P.O.V. mô tả về một tổ chức tôn giáo rất sáng tạo, có tên là Mạng Lưới Thu Âm Toàn Cầu (Global Recordings Network hay GRN), vốn sản xuất ra các băng âm thanh về các mẫu chuyện trong Thánh Kinh ra hơn 5,500 ngôn ngữ. Phim được lấy bối cảnh tại Quần Đảo Solomon, tại Mêhicô, Ấn Độ, và Hoa Kỳ, cuốn phim mổ xẻ về tính cách chiến lược trong việc sử dụng truyền thông, hoạt động truyền giáo, và chủ nghĩa tư bản toàn cầu. Bằng việc gọi các khán thính giả của mình là tailenders bởi vì họ chính là những người sau cùng hết để đem việc rao giảng Tin Mừng đến. GRN đã phân phát ra các băng thâu âm, các băng quay chiếu bằng tay tới những vùng xa xôi và hẻo lánh nhất, cho những người di dân sa cơ lỡ bước. Phim được trình chiếu trên kênh PBS vào ngày 25 tháng 07.

Thành phố Hope thuộc tiểu bang Montana, chính là bối cảnh cho cuốn phim của Kênh Hallmark có nhan đề Những Trái Tim Hoang Dại (Wild Hearts), do Richard Thomas thủ vai như là một người đàn ông quá vợ và một cựu cảnh sát viên của thành phố trong việc cố nuôi dạy đứa con gái đang ở tuổi mới lớn của Ông tại một nông trại xa xôi hẻo lánh. Phim được trình chiếu vào ngày 9 tháng 07.

Mạng lưới phim hoạt hình trình chiếu một loạt phim mới có tên Cậu Bé Sóc Con (Squirrel Boy) diễn tả về những cuộc viễn du mạo hiểm của Andy và người bạn thân nhất của cậu bé là chú sóc con Rodney. Phim được trình chiếu vào ngày 11 tháng 07.

B. Về Phim Ảnh:

Ý tưởng về bộ phim mới nhất của M. Night Shyamalan, qua bộ phim có nhan đề Người Phụ Nữ Trong Nước (Lady In The Water), trước tiên đến với nhà đạo diễn của bộ phom Giác Quan Thứ Sáu (The Sixth Sense) và Các Dấu Chỉ (Signs) như chuyện kể về đêm dành cho các trẻ em. Do Bryce Dallas Howard đóng, người xuất hiện trong hồ bơi của một khu chung cư, và từ đó làm thay đổi đi đời sống của những người ở thuê, đặc biệt là người coi sóc (do Paul Giamatti đóng), người đã bị sức mạnh đặc biệt của Cô chuyển hóa trong khi đang cố giúp Cô về lại nhà. Phim được trình chiếu vào ngày 21 tháng 07.

Một ngôi nhà ám ảnh làm hoảng sợ một nhóm trẻ, qua bộ phim hoạt hình điện toán có nhan đề Ngôi Nhà Yêu Quái (Monster House), từ những người tạo ra cuốn phim The Polar Express. Phim được bắt đầu chiếu vào ngày 21 tháng 07.

Bộ phim sôi nổi mang tính cách gia đình có tên Sân Nuôi Gà Vịt Ở Quanh Nhà Kho (Barnyard) kể về một bò cái tự do, vốn phải lắng nghe một người lãnh đạo khi cô được giao trách nhiệm để quản lý các con súc vật khác. Phim được trình chiếu vào ngày 28 tháng 07.

Bộ phim theo kiểu của Shakespeare, nhưng là kiểu hoạt họa vốn bao gồm các con thú, có tên Romeo và Juliet: Niêm Phong Bởi Một Nụ Hôn (Romeo & Juliet: Sealed With A Kiss) kể về câu chuyện của một con hải cẩu trẻ tuổi, vốn coi thường quyết định của cha cô, nhằm cố làm hỏng chuyện tình cảm của cô với một chàng hải cẩu thuộc gia đình đối lập, và định gả cô cho một hoàng tử hải cẩu quái dị. Phim được trình chiếu vào ngày 28 tháng 07.

Trong bộ phim có nhan đề Sự Lãng Quên Tuyệt Vời (Wondrous Oblivion), lấy bối cảnh vào những năm 1960s tại Anh Quốc, một cậu bé Do Thái 11 tuổi gắn kết với người hàng xóm gốc Jamaica về tình yêu dành cho môn khúc côn cầu. Phim được trình chiếu vào ngày 14 tháng 07.

Nhà làm phim Aaron Russo ghi lại sự xói mòn của các quyền tự do cơ bản của công dân qua cuốn phim có nhan đề Hoa Kỳ: Từ Sự Tự Do Đến Chủ Nghĩa Phát Xít (America: From Freedom To Fascism) được trình chiếu vào ngày 28 tháng 07.

Cuốn phim thắng giải Liên Hoan Cannes vào năm 2005 có nhan đề Vùng Đất Bị Đánh Cắp (Foresaken Land) chiếu về cảnh sống tại Sri Lanka. Phim được trình chiếu vào ngày 21 tháng 07.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Bộ phim mang tính cách gia đình dành cho các em có nhan đề Mùa Hè Ở Arizona (Arizona Summer) kể về một cậu bé 8 tuổi tại một trại mùa hè cao bồi. Phim được ra mắt vào ngày 4 tháng 07.

Ngụ ngôn về người Nam Phi Châu cứng cõi Tsotsi (Tsotsi) được dựa trên tiểu thuyết của Athol Fugard về một kẻ sát nhân tại thành phố Johannesburg, được hồi sinh từ một em bé mà hắn tìm được sau khi đánh cắp chiếc xe hơi. Phim sẽ được ra mắt vào ngày 18 tháng 07.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 07/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)