Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 15-8-2015, hòa với tâm tình sùng kính và yêu mến Đức Maria của muôn triệu tín hữu Công Giáo trên khắp thế giới, Mái Ấm Tình Thương - Lagi đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, đồng thời mừng lễ Quan Thầy và sinh nhật cho 48 cháu nữ, các Mẹ Bảo Mẫu, và các Nữ Tu có bổn mạng Maria đang phục vụ tại Mái Ấm.

Hình ảnh

Sau tuần cửu nhật kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, nhờ lời bầu cử của Mẹ, gia đình Mái Ấm Tình Thương đã hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa những lời tôn vinh, nguyện cầu tha thiết cùng những hy sinh đơn sơ trong ngày sống, để tạ ơn hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên gia đình Mái Ấm trong những năm tháng qua, đồng thời cầu xin ơn bình an, hiệp nhất trong yêu thương cho tất cả các thành viên, bao gồm 110 cháu cô nhi, và 12 nữ tu, 4 em đệ tử, 30 bảo mẫu cùng đồng hành.

Thánh Lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng với sự chủ tế cha Giuse linh hướng Mái Ấm.Tham dự thánh lễ có Quý Nữ Tu Dòng MTG Nha Trang, Quý thành viên trong Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Dòng MTG Nha Trang tại Lagi, quý ân thân nhân, quý bảo mẫu, và hơn 80 cháu cô nhi trong Mái Ấm Tình Thương. Trong bài giảng, Cha Giuse đã nhấn mạnh tâm tình của các tín hữu Công Giáo toàn cầu đang hướng về Mẹ Maria - Mẹ diễm phúc được đặc ân Hồn Xác Lên Trời. Mẹ Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn và trang điểm cho muôn vẻ đẹp và ơn phước. Mẹ là “Ðấng đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Mẹ!" (Lc 1,28). "Ðấng đầy ơn phước" là tên gọi đẹp nhất của Mẹ Maria. Tên gọi tuyệt đẹp Thiên Chúa đã ban cho Mẹ, để chỉ cho biết rằng từ muôn thuở và cho đến muôn đời, Đức Mẹ luôn được yêu thương.Thiên Chúa còn ban tặng hồng ân cao cả. Mẹ về trời, sống trong hạnh phúc vĩnh cửu mà Thiên Chúa dành để tặng ban cho tất cả những ai thuộc về Chúa nhờ cả một đời sống thánh thiện nơi gian trần. Những ai được Thiên Chúa yêu thương đều là người diễm phúc. Vì thế gia đình Mái Ấm thật diễm phúc vì luôn được Chúa yêu thương!

Thánh lễ kết thúc, linh mục chủ tế khen tặng tiếng hát rộn ràng, sống động của các “thiên thần nhỏ”.

Sau Thánh Lễ, tất cả mọi người tề tựu bên nhau, cùng các cháu múa đồng diễn “Bài ca tạ ơn” tại hội trường Mái Ấm. Đại diện các cháu nam chúc mừng ngày lễ Quan Thầy của Bà Ngoại là Dì Thanh Mai, quý Dì, quý Bảo Mẫu; đồng thời mừng bổn mạng và sinh nhật cho 48 bạn nữ, trong bầu khí yêu thương và đầy cảm động tình bà - cháu -anh chị em trong gia đình Mái Ấm. Nối tiếp những lời mừng chúc, Cha Giuse, Cha GB Quản xứ Đồng Tiến, quý thầy, cùng chung chia lời chúc mừng đến Bà ngoại và các cháu. Tiếp nối niềm vui, tất cả quý khách mời cùng các thành viên của Mái Ấm chung chia bữa cơm trong sự ấm áp và đầy thân mật.

Kết thúc chương trình mừng lễ, Dì Phụ Trách đại diện gia đình Mái Ấm Tình Thương hết lòng tri ân quý Cha, quý Dì, quý ân nhân, và quý khách mời đã đến chung chia niềm vui với các cháu cô nhi, đặc biệt là các cháu nữ. Hy vọng những người đã hiện diện nơi đây mãi luôn cưu mang trong lòng tình thương mến thương dành cho tất cả các cháu không cha không mẹ !

Lời kết: Lời mời gọi của ĐTC Fanxicô, bằng chính trái tim, khối óc, đôi mắt, đôi tay, con người của mình để đến với tha nhân, những con người bị xã hội bỏ rơi, chúng con đã và đang phục vụ trong suốt 20 năm qua.

Tha thiết kêu gọi tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân xin góp một bàn tay cho công tác xã hội của chị em Mến Thánh Giá Nha Trang, đang phục vụ tại CSBTXH Mái Ấm Tình Thương Lagi.