SAIGÒN - Sáng ngày 04/7/2009, giáo xứ Hà Đông, Sài Gòn, đã vui mừng khánh thành một Mái Ấm được xây dựng trên địa bàn quận Gò Vấp, được khởi công từ đầu tháng 2/2009 trên khu đất có diện tích 90 mét vuông và đến nay đã hoàn thành.

Xem hình ảnh

Đây là một trong những công trình bác ái xã hội mà cộng đoàn giáo xứ và quí ân nhân xa gần chung sức thực hiện. Mở đầu buổi khánh thành, cha Đa Minh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng Xóm Mới đã làm nghi thức thánh hóa căn nhà, cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực đọc lời cầu nguyện chung. Cha phó xứ, ban thường vụ Hội Đồng Mục Vụ, ban Thừa Tác Viên, đại diện các đoàn thể, quí quan khách cùng sốt sắng hiệp thông. Chính quyền địa phương cũng đến tham dự và tặng mái ấm một bức ảnh Bữa Tiệc Ly rất đẹp.

Được biết, sau khi khánh thành mái ấm sẽ đi vào hoạt động là tực hiện việc xóa mù chữ cho trẻ em cơ nhỡ, thất học, học trễ…trên địa bàn phường 6 và phường 17. Công tác giáo dục này do các nữ tu dòng Mến Thánh Giá phụ trách.

Trong tiệc mừng, các Bà mẹ Công Giáo thổ lộ: “Ngoài việc giúp cha xứ trong việc bác ái xã hội chúng em còn tham gia công việc ở phường và khu phố nữa.” Có chị còn nói đùa: “Khi cha xứ đến đây, chúng em dữ như “sư tử Hà Đông”, sau này, làm nhiều việc bác ái, chúng em lại mềm như “áo lụa Hà Đông!”. Ông trùm chánh có lời phát biểu với quan khách rất chân thành và còn cảm tất cả qúi quan khách, ân nhân và mọi người có mặt trong buổi khánh thành hôm nay.

Với số tiền khoảng 20 ngàn đô-la, cộng đoàn giáo xứ Hà Đông đã thực hiện được công trình ích lợi cho xã hội và người giáo dân trong giáo xứ có cơ hội làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa Kitô