MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG LAGI: BỮA CƠM HUYNH ĐỆ CHO 650 NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Sáng ngày 28.12.2015, tại Mái Ấm Tình Thương Lagi, Cha Antôn Lê Minh Tuấn - Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân chủ tế thánh lễ kính các Thánh Anh Hài. Đông đảo Tu sĩ, quý ân nhân xa gần và 650 người khuyết tật cùng hiệp thông cảm tạ tình thương quan phòng của Thiên Chúa.

Xem Hình

Sau thánh lễ là bữa tiệc huynh đệ. Cha Quản Hạt Hàm Thuận Nam - Fx Đinh Tiên Đường chào mừng, chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới đến quý cha, quý tu sĩ và quý khách. Ngài ngỏ lời cám ơn các Nữ tu và các ân nhân đã đem hơi ấm tình thương đến cho những người bất hạnh. Ngài cũng xin Chúa chúc phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn, luôn gặp được những tấm lòng vàng nâng đỡ sẻ chia.

Ngài nói: chúng ta đang sống trong tuần Bát nhật Giáng sinh. Những ngày lễ của niềm vui và tình yêu, lòng nhân ái, sự chia sẻ, đặc biệt dành cho những mãnh đời bất hạnh. Đức Giám Mục Giáo Phận viết trong Tâm Tình Mục Tử tháng 12: Lễ Giáng Sinh bao giờ cũng là lễ của niềm vui, của bàn tay nắm lấy bàn tay, của bàn chân tiếp nối bàn chân, vào đời phục vụ cho hạnh phúc con người.

Ngày hội ngộ và bữa cơm huynh đệ hôm nay, với trên 650 khách mời rất đặc biệt. Đó là những anh chị em nghèo khổ, khuyết tật, bất hạnh, đang làm bừng sáng lên niềm vui và tình yêu của mùa Giáng Sinh.Mái ấm tình thương hôm nay bỗng trở nên một lễ hội nhộn nhịp, ngập tràn niềm vui và đầy ắp tình thương. Phát xuất từ tình yêu Thiên Chúa, từ tấm lòng nhân ái của quý Nữ tu mái ấm, từ tấm lòng quảng đại của quý vị ân nhân xa gần trong cũng như ngoài nước.

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi, Chúa đã sinh ra trong cảnh khó nghèo, xin Chúa chúc phúc cho những anh chị em nghèo khó, khuyết tật, bất hạnh, chúc phúc và trả công bội hậu cho quý Nữ nu mái ấm và quý vị ân nhân. Xin Chúa chúc phúc cho quý cha, quý tu sĩ và quý khách đang hiện diện nơi đây. Xin Chúa thánh hóa bữa ăn tình thương của chúng con, để qua bữa ăn này chúng con được nối kết với nhau trong niềm vui và tình yêu của Chúa. Amen.

Quý Nữ tu và quý chị em Mến Thánh Giá tại thế phục vụ tận tình từng bàn ăn.Một bữa tiệc Noel thịnh soạn. Mọi người còn được nhận quà Giáng Sinh từ các ân nhân xa gần trao gởi. Niềm vui sáng lên trên từng khuôn mặt. Họ ăn uống nói cười trong tình huynh đệ của những con người cùng cảnh ngộ.

Một chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Chúa Giáng Sinh do các cháu cô nhi và quý Nữ tu của Mái Ấm biểu diễn đem nhiều niềm vui ấm áp cho những người bất hạnh.Tất cả tạo nên bầu khí vừa vui nhộn vừa xúc động đến rơi lệ xuyến xang lòng người.

Nữ Tu Maria Nguyễn Thị Thanh Mai, thay mặt Mái Ấm dâng tâm tình tri ân. Sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Tu sĩ nói lên sự quan tâm của Giáo Hội đối với anh chị em kém may mắn. Sự quan tâm ấy không chỉ dành cho những anh chị em Công Giáo mà thôi nhưng muốn trải dài ra tất cả anh chị em lương dân có hoàn cảnh đặc biệt. Xuyên suốt hành trình phục vụ công tác xã hội đa dạng dọc dài 19 năm tại Lagi và các vùng phụ cận, chúng con luôn lấy tinh thần yêu thương phục vụ làm phương châm sống đời hiến dâng. Hôm nay chúng con tổ chức buổi họp mặt thân tình lần thứ 13 cũng trong tinh thần ấy.Với thao thức của những người Nữ tu MTGNT là sống Sứ Vụ Loan Báo Tin Mừng làm những gì thiết thực để nâng đỡ tinh thần, sẻ chia những niềm vui và nỗi lo lắng, cảm thông những khó khăn vất vả, tận tình giúp đỡ những nhu cầu cần thiết với bao mãnh đời kém may mắn trong cuộc sống.Trải qua dòng thời gian, ước nguyện đó luôn được thực hiện hằng năm. Chúng con xin được dành lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất tới những đóng góp và tấm lòng hảo tâm của các cá nhân tập thể xuất phát “Từ trái tim nhân ái”. Đó là những nghĩa cử yêu thương mà quý vị dành cho những cảnh đời kém may mắn. Giữa cuộc đời dù lắm bon chen và ích kỷ hưởng thụ vẫn sáng lên những tấm lòng nhân ái quãng đại góp một bàn tay. Chúng con rất trân trọng và chân thành biết ơn. Xin Ngôi Lời làm người và ở giữa chúng ta nối nhịp cầu tương giao giữa Thiên Chúa và nhân loại, bắc nhịp cầu nối liền giữa con người với nhau để mỗi ngày chúng ta càng yêu mến Chúa và yêu thương nhiều hơn.

Mọi người hớn hở ra về mang theo quà tặng cùng lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới vui tươi, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Tất cả nói lên tấm lòng và sự quan tâm của Giáo Hội đối với anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh trong Máng Cỏ. Một Hài Nhi bọc tã, một hài nhi như bao hài nhi khác, cần sự chăm sóc của người cha, người mẹ. Dấu chỉ của Thiên Chúa là một hài nhi cần sự trợ giúp và đang sống trong nghèo khó.Chúa Giêsu xuống trần, đem niềm vui, niềm hạnh phúc và sự bình an cho tất cả mọi người không phân biệt lương giáo, giàu nghèo. Đặc biệt, Chúa yêu thương những người bất hạnh, người đau khổ. Qua bàn tay và tấm lòng của những vị ân nhân, các Nữ Tu, Chúa đem niềm vui ấp áp đến cho mọi người. Hãy cùng nhau tạ ơn Chúa và sống niềm vui chia sẻ yêu thương để cuộc đời ấm lên tình Chúa và tình người.

Lm Giuse Nguyễn Hữu An