Giáo xứ Hà Đông Hạ Xóm Mới: Mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng

“Dòng dõi Người sẽ trường tồn vạn kỷ,

ngai báu Người bền vững tựa thái dương!” (Tv 89,37-38).

TTHĐ - Chiều thứ Hai ngày 20/3/2013, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, đã được tổ chức trọng thể tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông – giáo hạt Xóm Mới.

Xem Hình

Thánh Giuse được gọi là Người Công Chính và Ngài đã được chọn làm bổn mạng Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam; cách riêng, giáo xứ Hà Đông cũng chọn Ngài làm bổn mạng.

Giáo xứ Hà Đông là một giáo xứ nằm trong giáo hạt Xóm Mới, được thành lập từ năm 1955. Đến nay, giáo xứ có trên 6.000 giáo dân cư trú trong chính giáo họ. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, nhà thờ được trang hoàng đẹp đẽ hơn, các em thiếu nhi và mọi người trong giáo xứ nhanh chóng có mặt tại khuôn viên nhà thờ. Tiếng chuông, cùng các bản nhạc vang xa báo hiệu giờ lễ sắp đến, càng làm cho mọi người thêm nao nức.

Đúng 17g00, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ được bắt đầu với phần cung nghinh kiệu Thánh Giuse chung quanh thánh đường một cách trang nghiêm, trong tiếng hát của mọi người, dưới sự hướng dẫn của ca đoàn Monica.

Cha chính xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Martino Trần Đình Khiêm Ái và hai cha khách.

Trong phần giảng lễ, Cha phụ tá Martino gợi lên 3 nhân đức của Thánh Giuse: “Công chính – Nhẫn nại – Ân cần”. Ngài mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Giuse sống khiêm nhường, nhẫn nại, ân cần, hy sinh và phục vụ tha nhân để cùng nhau đưa giáo xứ tiến lên trong lãnh vực đức tin và thăng tiến xã hội qua việc loan báo Tin mừng sống bái ái. Theo sách Đệ Nhị Luật “Người Công Chính là người đặt trọn niềm tin vào Chúa và tìm Thánh ý Chúa để thi hành”. Chọn Ngài làm bổn mạng, chúng ta cầu nguyện, mong ước được noi gương Ngài.

Cuối lễ, cha chính xứ cảm ơn và chúc mừng quý cha, quý ông, quý anh em đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng. Sau cùng, cha cũng không quên cảm ơn Quý chức HĐMVGX, Quý Đoàn thể cùng cộng đoàn đã góp phần cộng tác trong công việc chung của giáo xứ..

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong tâm tình hân hoan. Xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cùng Chúa ban ơn lành cho tất cả mọi người trong giáo xứ biết nêu gương nhân đức của Thánh Cả.