BÌNH THUẬN - Từ 6 năm nay, vào dịp lễ Giáng Sinh, các Nữ Tu MTG Nha Trang thuộc Mái Ấm Tình Thương (Lagi – Bình Thuận) tổ chức bữa cơm huynh đệ cho những người khuyết tật và những người già neo đơn cùng khổ.
Bữa Cơm Huynh Đệ Mừng Chúa Giáng Sinh với khách mời là 300 người khuyết tật từ các thôn làng của vùng Hàm Tân - Lagi. Nắng chiều còn khá gay gắt, nhưng khuôn viên của Mái Ấm đã kín người. Toàn là những người tật nguyền bất hạnh. Một số nằm trên cáng, một số ngồi xe lăn, trẻ em được bế trong tay với những thân hình đầu to, mình tong teo dị dạng, những ông bà cụ già lụm khụm, nhăn nheo. Đủ mọi hạng tật nguyền khốn khổ của kiếp người.

Hình ảnh Mái Ấm Tình Thương

Một bữa tiệc Noel thịnh soạn. Mọi người còn được nhận quà Giáng Sinh từ các ân nhân xa gần trao gởi. Niềm vui sáng lên trên từng khuôn mặt. Họ ăn uống nói cười trong tình huynh đệ của những con người cùng cảnh ngộ. Một chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Chúa Giáng Sinh, đem nhiều niềm vui ấm áp cho những người bất hạnh.

Từ nơi Máng Cỏ, tiếng Chúa Hài Nhi mời gọi: hãy chia sẻ. Chia sẻ không phải là bố thí, cũng không phải là ban ơn. Bố thí và ban ơn là đứng từ trên cao ban xuống và chỉ cho những gì dư thừa. Chia sẻ là đứng ngang hàng và cho đi bằng cả trái tim yêu thương. Nằm trong hang đá nghèo hèn, với bầy chiên bò, giữa đêm đông giá rét, Chúa Hài Nhi trở nên một lời mời gọi chia sẻ. Bước vào Mùa Vọng, các xứ đạo, các cộng đoàn, các gia đình được mời gọi tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo. Và mỗi dịp Giáng Sinh về, khắp mọi nơi trên quê hương, những quà tặng Giáng Sinh được gởi trao đến những người nghèo, những người khuyết tật như tấm lòng san sẻ yêu thương.
Cha FX Đinh Tiến Đường, chánh xứ Đồng Tiến, đến thăm và trao quà. Ngài nói với những người khuyết tật rằng: Chúa Giêsu xuống trần, đem niềm vui, niềm hạnh phúc và sự bình an cho tất cả mọi người không phân biệt lương giáo, giàu nghèo. Đặc biệt, Chúa yêu thương những người bất hạnh, người đau khổ. Qua bàn tay và tấm lòng của những vị ân nhân, các Nữ Tu, Chúa đem niềm vui ấp áp đến cho quý bà con. Hãy cùng nhau tạ ơn Chúa và sống niềm vui chia sẻ yêu thương để cuộc đời ấm lên tình người.

Nữ Tu Thanh Mai bày tỏ lòng biết ơn qua những tâm tình.

Còn gặp nhau thì hãy cứ vui.
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi.
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời.


- Chỉ vì tình thương mà quý cha, quý chị em, quý ân nhân đã đồng cảm yêu thương song hành trong lời hiệp thông cầu nguyện, khích lệ tinh thần, động viên trong công tác xã hội cách này hoặc cách khác.
- Với chia sẻ tình thương mà 300 ông bà anh chị em khuyết tật từ những vùng sâu vùng xa, hôm nay đã đến chung vui trong bữa cơm Huynh Đệ lần thứ 6 này.
- Trong tình thương, chúng ta xích lại gần nhau không phân biệt tôn giáo, gặp gỡ trong tương quan anh em một nhà, con một cha trên trời.
Tất cả là niềm vui, sự khích lệ lớn cho chúng con trong hành trình truyền giáo và phục vụ.

Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu tỏa lan khắp mọi nơi và trong mọi người. Ước mong trong cuộc sống, chúng ta luôn cảm thông, yêu thương và gắn bó với nhau ngày một thân thiện hơn.
Kính chúc mọi người vui hưởng Mùa Giáng Sinh và Năm Mới, trong Tình Yêu - Niềm Vui và Bình An của Chúa Hài Nhi.