Mái Ấm Tình Thương Lagi Mừng Lễ Quan Thầy Giêrađô Majella Lần Thứ 9

Hơn 9 năm qua, từ khi quý nữ Mến Thánh Giá Nha Trang thực hiện chương trình “Bảo vệ sự sống” tại Lagi Bình Thuận, Mái Ấm Tình Thương đều tổ chức mừng lễ thánh Quan thầy Giêrađô. Năm nay, lễ bổn mạng lần thứ chín diễn ra trong ngôi nhà mới hoàn thành vào cuối năm 2014, với nhiều phòng ốc khang trang, khuôn viên sân vườn rộng rãi, cảnh trí xinh đẹp. Bên cạnh việc chuẩn bị trang trí vẻ đẹp bên ngoài, Mái Ấm còn chú tâm dọn tâm hồn bằng tuần cửu nhật kính thánh Quan Thầy thật ấm áp và sâu lắng qua các giờ kinh nguyện, góp nhặt nhiều hy sinh bác ái trong từng ngày sống để dâng lên Ngài.

Sáng ngày 16/10/2015, cơ sở xã hội Mái Ấm Tình Thương Lagi hân hoan mừng lễ thánh Quan thầy Giêrađô, hiệp lòng với Ngài tạ ơn Thiên Chúa, dâng lên Ngài tâm tình tri ân sâu sắc, đồng thời cầu xin Ngài tiếp tục bảo trợ cho Mái Ấm, ban ơn cho quý ân nhân xa gần đã và đang chung tay xây dựng cô nhi viện thân yêu này.

Xem Hình

Từ 8giờ, quý nữ tu Mái Ấm đã tề tựu trước tiền sảnh chào mừng quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân gần xa đến chung vui.

Đến 9giờ, tiếng trống rộn rã vang lên, thánh giá đèn hầu dẫn đầu đoàn rước hân hoan tiến vào nhà nguyện. Thánh lễ do cha Giuse linh hướng Mái Ấm chủ sự. Phần mở đầu, ngài có lời chúc mừng Mái Ấm trong ngày lễ kính thánh Giêrađô và mời gọi cộng đoàn học theo gương nhân đức của thánh nhân. Chia sẻ với cộng đoàn, cha Giuse sơ lược đôi nét về cuộc đời thánh Giêrađô: mồ côi cha lúc 12 tuổi, nỗ lực liên lỉ để vượt qua những nghịch cảnh của cuộc đời, phấn đấu vượt qua chính mình để vào tu Dòng Chúa Cứu Thế. Điểm nổi bật của thánh Giêrađô là một người bị xem là yếu đuối, là vô dụng, nhưng lại giàu nghị lực, giàu tình yêu thương, yêu thích sự khiêm nhường bé mọn. Chỉ vỏn vẹn 6 năm tu dòng và qua đời ở tuổi 29, thầy Giêrađô đã nên thánh bảo trợ của các thai nhi, các bà mẹ mang thai và các trẻ em. Ngài cũng là vị thánh bảo trợ cho những người nghèo khổ, người bệnh hoạn tật nguyền. Đặc biệt, Ngài là tấm gương cho người tu sĩ sống đời sống nội tâm, say mê Chúa Giêsu Thánh Thể một cách lạ lùng, chọn Chúa Giêsu là tất cả đời mình. Nhìn lại hành trình hơn 9 năm qua, kể từ khi quý nữ tu thực hiện chương trình bảo vệ sự sống tại Lagi, tiếp nhận các bà mẹ trẻ mang thai vì lầm lỡ về nơi Mái Ấm để chăm sóc cho đến ngày sinh nở, rồi nuôi dưỡng và giáo dục các cháu từ hai ngày tuổi cho đến lúc trưởng thành, luôn có bàn tay bảo trợ và những ơn phúc của thánh Giêrađô, đặc biệt là những khi các mẹ sinh con khó khăn, khi các cháu đau bệnh thập tử nhất sinh, khi các cháu thất lạc… gia đình Mái Ấm luôn tha thiết khẩn cầu và thánh Quan thầy cứu giúp. Mọi sự đều trở nên tốt đẹp!

Thánh lễ tiếp tục thật sốt mến trang nghiêm linh thánh và kết thúc vào 10g15.

Gia đình Mái Ấm vui mừng chào đón cha Gioan Baotixita quản xứ Đồng Tiến, Phó Viện Phụ và cha Clement đến từ đan viện Xitô Châu Thủy, cha Anrê quản xứ Bình An, cha Phaolô quản xứ Khiết Tâm, cha Phêrô quản xứ Đá Dựng, cha Phaolô quản xứ Tư Tề, cha GB quản xứ Mêpu, cha Gioan quản lý TGM Nha Trang, chị PhóTổng Phụ Trách HD.MTG Nha Trang và quý chị em Mến Thánh Giá Nha Trang đang phụ trách các cộng đoàn vùng Hàm Tân- Lagi, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách mời, anh chị em hiệp hội MTG Nha Trang tại thế vùng Lagi và quý thầy cô giáo đến chung chia niềm vui.

Lúc 10giờ 30, tiệc mừng. Tiếng trống khai mạc vang lên rộn rã, nữ tu Thanh Mai dâng tâm tình tri ân. Xuyên suối 19 năm hiện diện tại vùng Hàm Tân – Lagi, quý nữ tu đã làm những công việc bác ái như xây nhà tình thương, giúp nuôi bò tình thương, nồi cháo tình thương, cải táng, chôn cất thai nhi, nuôi dưỡng 110 cháu cô nhi…Xin tạ ơn Thiên Chúa, tri ânThánh Giêrađô quan thầy..

Chương trình văn nghệ giúp vui do các cháu cô nhi trình bày làm mọi ngưởi xúc động.

Kết thúc ngày vui, một nữ tu đọc bài thơ đúc kết những nét đẹp sinh hoạt của Mái ấm.

Hành trình mười chín năm qua.

Tạ ơn tình Chúa, tri ân tình người.

Phần mộ cải táng di dời.

Xinh xinh mồ mã, thai nhi đưa về.

Nơi nghỉ yên các vong linh.

Hương hoa nhang khói, câu kinh nguyện cầu.

Bát cháo lót dạ khi đau.

Xây nhà tình nghĩa, đong đầy yêu thương.

Tàn tật, đau khổ bốn phương.

Vui mừng tụ hội, tình thương một nhà.

Chị em lầm lỡ gần xa.

Về nơi mái ấm để mà dưỡng thai.

Sinh con khỏe mạnh hình hài.

Giao con mẹ đi làm lại cuộc đời.

Nuôi bò gây vốn giúp người.

Gieo niềm hy vọng xóa đời gian lao.

Quý ân nhân thương góp gởi trao.

Viên đá cục gạch với bao ân tình.

Xây nên nhà mới đẹp xinh.

Tình Thương Mái Ấm lung linh nến hồng.

Tình Yêu quả thật lạ lùng.

Chúng con cảm tạ xin cùng dâng lên.

Bài ca cảm mến tri ân.

Chúa thương chúc phúc lòng thành kính dâng.

Nữ tu Anna