Có lẽ công việc phát quà cho 200 - 300 phần quà cho người khuyết tật, nghèo khổ đối với Mái Ấm Tình Thương, cộng đoàn Thánh Giêrađô, thuộc Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, là một công việc hết sức quen thuộc, gần gũi và thân thương. Bởi lẽ, hầu như mỗi tháng trong năm ít là một hai lần, chị em Nữ tu Mái Ấm lại bon bon chiếc xe máy, lăn tròn trên các loại ngả đường: đường trát nhựa hay rắc gieo sỏi đá, len lỏi các ngỏ ngách hay êm ả trên mặt đường quốc lộ … để vào từng chòi lá hay mái nhà dựng tạm … mong được thăm viếng những đối tượng tàn tật, già cà neo đơn, và trao tận tay những phiếu mời, đến Cơ sở Mái Ấm nhận quà tình thương. !!!

Hình ảnh

Một tuần dành cho khâu chuẩn bị phát quà đã phải nhường chỗ cho một ngày mới đầy Niềm Vui và An Bình, của ngày mồng 10 tháng 5 - tháng hoa dâng kính Mẹ chuỗi Vui - Thương - Mừng và bừng Sáng Hy Vọng !!!

Thật thế, giấy mời ghi rõ mồn một: lúc 9g30’ ngày 10 tháng 5 năm 2015, đến nhận quà tình thương !!! Thế mà khi Chị em Mái Ấm tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật ở Giáo Xứ về lúc 6g15’ thì gần 70 người già cả, mù lòa, tay gậy, tay xách ngồi kín đường vào cổng Mái Ấm Tình Thương rồi !!! Không chừng họ đến nhận quà từ lúc trời còn chưa sáng rõ, cũng trùng giờ của Bà Maria xưa, từ sáng tinh sương đi đến mồ Chúa để xức dầu thơm cho Người vậy !!!

Thú thực, Tin Mừng đang sống động khắp muôn mọi biến cố, toả lan mọi hiện tượng giữa đời thường !!! Nhất là lúc những người nghèo Công Giáo vui sướng nhận cỗ tràng hạt Mân Côi được chị em nữ tu Mái Ấm trao tặng, hiệp thông với Mẹ Maria trong chuỗi hoa tháng năm dâng Mẹ.

Phần chính của buổi phát quà từ thiện, do Nhóm Sư Cô An Lạc và Quý Phật Tử Quận II Sài Gòn giúp cho 340 phần quà, mỗi phần gồm 10kg gạo, 30 gói mì tôm, 01 gói đường, xì dầu và 1 phong bì 100.000$. Trong Cơ Duyên tiền định, Nhóm Sư cô đã đồng hành cùng chị em Mái Ấm đến phát quà nhiều lần. Riêng tại Cơ sở mới nầy, đây là lần thứ 2, tuy ngày tết đã qua rồi, sư cô An Lạc vẫn nhớ Lìxì lộc mùa xuân An Bình cho Quý chị em nữ tu Mái Ấm, diễn tả tình cảm thật đáng trân trọng.

Niềm hạnh phúc lộ rõ trên mọi khuôn mặt, từ người được chia sẽ lẫn người được nhận quà, từ những người bất hạnh đến quý chị em nữ tu Mái Ấm !!! Sao lúc nầy tình cảm người tàn tật, già cả neo đơn, bất hạnh khổ đau, lẫn Quý nữ tu Mái Ấm và những Phật Tử chia sẻ những món quà …. như đan quyện vào nhau, cùng nhau chuyền hơi ấm cúng, thắm thiết ân tình chi lạ !!! Tất cả tuy có khác nhau về tôn giáo, về hoàn cảnh sống, … nhưng đều giống nhau trong tình người, với tất cả sự trân trọng !!!

Nguyện xin Mẹ Maria, tháng hoa rực tỏa hương thơm hiệp thông và nguyện cầu, xin cho chúng con sống Tin Mừng giữa đời thường, trong việc chia sẽ niềm vui cho người bất hạnh, hiệp thông với mọi người không cùng tôn giáo nhưng hy vọng sẽ chung nhau một niềm tin. Đây, niềm vui tháng năm - Hoa Lòng Mẹ, chúng con xin kính dâng.