Sáng thứ Sáu 17 tháng Tư, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp các thành viên của qũy Đồng Tiền Thánh Phêrô. Các vị đang ở Rôma trong chuyến hành hương hàng năm của mình.

Qũy Đồng Tiền Thánh Phêrô được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1988 để quyên góp một khoản tiền hỗ trợ cho sứ mệnh của Đức Thánh Cha. Quỹ này đã phát triển mạnh tại Hoa Kỳ và hàng năm đã thu được hơn 220 triệu Mỹ Kim, trong đó 111 triệu Mỹ Kim được dùng để tài trợ và cấp học bổng cho các công tác giáo dục.

Trong diễn từ Đức Thánh Cha nói: "Sự đa dạng của các dự án được hỗ trợ bởi qũy Đồng Tiền Thánh Phêrô minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Giáo Hội để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của gia đình nhân loại, khi Giáo Hoàng ý thức được nhu cầu to lớn và liên tục của rất nhiều anh chị em, chúng ta”

Ngài ca ngợi quỹ đã cung cấp các "phần trăm đáng kể" của các nguồn tài nguyên cho việc giáo dục và đào tạo các linh mục trẻ, nam và nữ tu sĩ ở những nơi mà các Giáo Hội địa phương đang cần được giúp đỡ.

Đức Thánh Cha cho biết hỗ trợ này sẽ giúp đẩy nhanh ngày mà các Giáo Hội này có thể tự túc và chuyển những thành quả quảng đại này cho những người khác.