Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Những đồn thổi cho rằng Đức Mẹ đã hiện ra với một thị nhân đã bùng lên tại Texas, Hoa Kỳ sau vụ thảm sát tại El Paso hôm 3 tháng Tám vừa qua, giết chết 22 người và làm bị thương 24 người khác.

Các phương tiện truyền thông cũng loan tin rằng Đức Cha Michael Olson đã xác nhận tính xác thực của phép lạ này. Vì thế, ngài đã ra một tuyên bố vào ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, khẳng định giáo phận vẫn tiếp tục suy tư về vấn đề này và chưa có kết luận chung cuộc.

Tuy nhiên, trong tuần qua nhiều người xác quyết đã tận mắt chứng kiến Hoa Hồng Mầu Nhiệm được Đức Mẹ ban xuống tại Loreto House, một trung tâm phò sinh của giáo phận Fort Worth, Texas. Nhiều người đổ xô đến trung tâm này sau khi một đoạn video được tán phát rộng rãi trên các mạng xã hội, kể cả các phương tiện truyền thông chính mạch.

Vì thế, hôm thứ Hai, 26 tháng Tám, Đức Cha Michael Olson đã ra một tuyên bố khẳng định một cách chung cuộc rằng người phụ nữ cho rằng Đức Mẹ đã hiện ra với chị đã “thêu dệt” ra câu chuyện này. Cùng với tuyên bố này, giáo phận Fort Worth, Texas đã công bố một video cho thấy rõ cách thức người phụ nữ đã “dàn cảnh” tại trung tâm Loreto House ra sao.

Trong đoạn video quý vị và anh chị em đang xem thấy đây, người cho rằng mình là “thị nhân” đã bước vào trung tâm Loreto House cùng với một phụ nữ khác.

Sau đó, những người khác bước vào đã kinh ngạc nhận thấy những “Hoa Hồng Mầu Nhiệm” này. Người thị nhân giải thích với họ đó là những “Hoa Hồng Mầu Nhiệm” bà vẫn thường nhận được và chúc mừng những người này đã tận mắt chứng kiến phép lạ.

Tuy nhiên, trong đoạn video quay chậm lại, camera của trung tâm Loreto House cho thấy những hoa hồng này do chính người phụ nữ lén bỏ xuống từ trong tay áo của mình.

Đức Cha Olson nói:

“Sau khi xem video và tham khảo ý kiến với các cố vấn của giáo phận và những người khác, tôi đã đi đến kết luận rằng câu chuyện Hoa Hồng Mầu Nhiệm - Đức Mẹ Argyle là một sự bịa đặt không đúng sự thật.”

Đức Cha lưu ý rằng ngài đã cố gắng gặp người tự xưng đã được thấy Đức Mẹ hiện ra, nhưng cô ta đã hủy bỏ cuộc họp.

“Tôi rất tiếc về bất kỳ những tai tiếng nào mà câu chuyện Hoa Hồng Mầu Nhiệm - Đức Mẹ Argyle đã gây ra cho đức tin của anh chị em giáo dân Công Giáo ở giáo xứ St. Mark, trong giáo phận Fort Worth, và cả ở bên ngoài. Tôi yêu cầu anh chị em cầu nguyện cho sự chữa lành và hoán cải của tất cả những ai liên quan đến những vấn đề này, những người đã gây ra sự bất hòa và mất đoàn kết, trong khi chúng ta cần có bình an và hiệp thông.”

Thị nhân này tuyên bố đã nhận được bảy thông điệp của Đức Trinh Nữ Maria vào năm 2017, và trong hai năm 2018 và 2019 đã nhận được 30 thông điệp khác đưa ra các cảnh báo cho Giáo hội từ các vị thánh, các thiên thần, Đức Mẹ và thậm chí từ chính Chúa Kitô.

Những lần xuất hiện như vậy được báo cáo xảy ra tại Arkansas với người thị nhân này, và sau đó được cho là đã diễn ra tại Nhà thờ Công Giáo St. Mark, Texas.

Ý hướng của người phụ nữ này có thể là tốt lành. Có thể bà tin rằng cần phải tạo ra các câu chuyện giật gân để thúc bách những người khác có lòng ăn năn hoán cải. Tuy nhiên, trong thông báo đưa ra hôm thứ Hai 26 tháng Tám, giáo phận nhấn mạnh đến sự toàn vẹn của đức tin.

Trong một thông báo đi kèm với đoạn video quý vị và anh chị em vừa xem thấy, giáo phận Fort Worth nhắc lại đoạn Tin Mừng theo thánh Matthêu:

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: “Ðừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa”. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ðừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được.

Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra”.

Thông báo của giáo phận cũng nhắc lại tuyên bố trước đó của Đức Cha Michael Olson:

“Thỉnh thoảng các cuộc hiện ra vẫn xảy ra như tại Lộ Đức, Fatima, Tepayac. Tuy nhiên, thời mặc khải đã kết thúc với cái chết của vị tông đồ cuối cùng và tất cả những sự hiện ra chân thực sự chỉ đơn giản đưa ra một lời kêu gọi tuân theo lệnh truyền của Chúa Kitô: đó là hãy ăn năn và tin vào Tin Mừng.”

“Tất cả các mạc khải đã được Chúa Giêsu Kitô đưa ra trọn vẹn, không có gì thêm nữa. Chính trong ánh sáng của chân lý đức tin Công Giáo này, chúng ta có thể đánh giá các tuyên bố về các cuộc hiện ra hay các thông điệp và các phép lạ với sự thận trọng. Chúng ta phải luôn luôn cho rằng bất cứ ai đưa ra các công bố trái lại, đều gây hại cho sự toàn vẹn của đức tin Công Giáo.”


Source:Crux