Washington DC, ngày 26 tháng 8 2019 ( CNA ) .- Dân biểu quốc hội Sean Duffy (R-WI), Công Giáo, đã từng phục vụ tại Quốc Hội 5 nhiệm kỳ từ năm 2011, sẽ từ chức vào ngày 23 tháng tới, theo như thông báo đăng trên trang Facebook cá nhân của ông.

Ông Duffy đăng bản thông báo đầy cảm động vào ngày 26 tháng 8, với lý do là muốn được ở gần gia đình trước khi đứa con thứ chín bệnh tật ra đời.

“Với rất nhiều lần cầu nguyện, tôi đã quyết định rằng đây là lúc tôi phải tạm nghỉ chức vụ công cộng để trở thành nơi nương tựa cho vợ, cho con và cho gia đình trong lúc cần kíp như bây giờ,” ông nói.

“Đây không phải là một quyết định dễ dàng - bởi vì tôi thực sự yêu thích được làm Dân biểu của quí bạn - nhưng đây là quyết định đúng đắn cho gia đình tôi, là tình yêu và trách nhiệm đầu tiên của tôi.”

Duffy và vợ, nhân vật TV Rachel Campos-Duffy, đã tuyên bố vào tháng 5 vừa qua rằng họ đang mong đợi đứa con thứ chín, nói rằng “Chuá còn đòi hỏi nhiều điều ở gia đình chúng tôi!” và những khó khăn vì phải ở Washington nhiều ngày mỗi tuần đã góp phần vào quyết định nghỉ việc của ông.

“Như quí bạn đã từng biết, nuôi một gia đình là một công việc khó khăn. Điều này đặc biệt đúng với một người bận rộn như tôi. Phải xa nhà bốn ngày một tuần là một thử thách lớn và vì lý do đó, tôi luôn sẵn sàng đón nhận những dấu hiệu từ Chúa khi phải cân bằng hai việc là phục vụ gia đình và đất nước,” Duffy nói.

Đứa con thứ chín của ông sẽ là một bé gái, sẽ ra đời vào cuối tháng 10. Trong bài đăng trên Facebook, ông Duffy giải thích rằng gia đình vừa mới biết rằng đứa bé sẽ cần rất nhiều tình yêu, thời gian và sự chú ý vì cháu sẽ có nhiều biến chứng, trong đó có biến chứng bệnh tim.

Ông Duffy cảm ơn cử tri vì “niềm tin và sự ủy thác thiêng liêng mà họ đã dành cho ông trong nhiều năm qua,” và nói rằng ông đặc biệt biết ơn những người đã cầu nguyện cho gia đình cuả ông. Ông xin mọi người tiếp tục cầu nguyện.

“Tôi sẽ nhớ mình là Dân biểu của bạn, nhưng tôi cũng mong được có nhiều thời gian hơn với gia đình, được ở nhà để dự các buổi sinh nhật và chơi khúc côn cầu nhiều hơn, và có thời gian để tận hưởng và chăm sóc bé gái mới của chúng tôi, tuy chưa sinh ra nhưng đã được rất nhiều sự yêu thương cuả gia đình chúng tôi,” ông nói.

Khu vực bầu cử thứ 7 của Wisconsin, là một khu vực an toàn cho đảng Cộng hòa. Ông Duffy đã được tái cử vào năm 2018 với 60% phiếu. Ông là một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Ông Duffy và vợ tham gia nhiều loạt phim truyền hình mô tả những sinh hoạt xã hội thực tại có tên là “The Real World” cuả chương trình MTV. Bà Campos-Duffy đã bắt đầu tham gia chương trình vào mùa thứ ba, được quay tại San Francisco và Ông Duffy bắt đầu tham gia vào mùa thứ sáu, được quay tại Boston. Hai người đã gặp nhau vào năm 1998 khi cùng tham gia một dự án truyền hình mang tên “Road Rules: All Stars.”