Xem hình ảnh

Vào Thánh lễ lúc 7:30 sáng Chúa Nhật ngày 1 tháng 9 măm 2019, hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ ĐMHCG đã tổ chức trọng thể lễ tuyên hứa cho 12 tân hội viên. Buổi lễ được diễn ra long trọng dưới sự chứng giám của linh mục chánh xứ Cha Phaolo Phạm tất Hải, DCCT. Với số tân hội viên mới này, tổng số hội viên đếm được 140 người.

Thiết tưởng nên có vài nét khái quát về hội CBMCG của giáo xứ. Hội đã được thành lập vào năm 1992 từ khi giáo xứ còn là một họ đạo dưới thời cha quản nhiệm Augustino Nguyễn huy Tưởng (sau này cố LM Nguyễn huy Tuởng tưởng trở thành vị chánh xứ tiên khởi cuả Gx). Ban đầu số gia đình trong họ đạo chỉ vỏn ven có hơn 30 gia đình. Nên số hội viên cuả hội cũng chưa đầy 20 bà. Hội nhận Bà Thánh Monica làm quan thầy, lễ mừng vào ngày 27-8 hằng năm. Trưóc ngày lễ đều có tổ chức tĩnh tâm cho các hội viên. Năm nay buổi tĩnh tâm đã được thực hiện vào chiều tối ngày thứ Ba 27 tháng 8 năm 2019 một cách sốt sắng và đông đảo.

Nhắc lại lúc phôi thai, lúc đó giáo xứ còn là một họ đạo chưa có một hội đoàn nào khác, thì hội các bà mẹ Công Giáo là hội đoàn duy nhất, công tác khá nhiều, đảm nhiệm nhiều công việc như:

- Phụng vụ các thánh lễ Chúa Nhật và lễ trọng... ( Cử người xin tiền, dâng của lễ, hướng dẫn rước lễ.... )

- Dậy giáo lý, việt ngữ cho các em hàng tuần mỗi Chúa Nhật.

- Thăm viếng bệnh nhân, an ủi gia đình có tang chế. Nói chung, nơi nào gặp chuyện khổ đau thì các bà đều đến thăm viếng.

- Đảm nhiệm công tác bán hàng gây qũi cho họ đạo. Hồi đó họ đạo chưa có ngân khoản đầy đủ để trang trải cho các chi tiêu, cho nên các bà đã không quản ngại nắng mưa gió lạnh, đứng bán đồ garage sale vào các ngày thứ Bảy & Chúa Nhật trước sân nhà cha Quản nhiệm.

Đến nay, nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ, Giáo xứ đã phát triển tốt đẹp với một số giáo dân đông đúc, nhờ đó mà số hội viên CBMCG của giáo xứ cũng tăng. Sinh hoạt của hội được tổ chức sinh động và đều đặn sau thánh lễ thứ Nhất mỗi Chúa Nhật đầu tháng. Ước mong các bà mẹ noi gương Thánh quan thầy Monica trở nên những bà mẹ Công Giáo chu toàn nhiệm vụ với chồng và làm gương sáng dậy dỗ con cái trong gia đình.