Fort Worth, Texas, ngày 27 tháng 8 năm 2019 ( tổng hợp ) – Đức Giám Mục Fort Worth, Texas, ĐC Michael Olson vừa ra thông cáo hôm thứ Hai cho bỉết rằng các tin đồn về sự hiện ra cuả Đức Mẹ Maria tại Nhà Thờ Thánh Marco (St Mark) ở Argile là giả mạo.

Khu phố Argile là một khu tân lập gần phi trường Denton, nằm trên quốc lộ 35W trên đường từ Ft Worth đến Denton.

Nhưng những người ủng hộ các tin đồn thì chống chế rằng các bằng chứng bị ‘lật tẩy’ chỉ là những mưu chước cuả Satan gài bẫy để làm mất uy tín của họ.

Thông cáo ngày 26 tháng 8 cuả toà Giám Mục viết;” Tôi đau buồn khi phải thực hiện trách nhiệm là thông báo cho qui bạn rằng trong tuần vừa qua, Giáo phận Fort Worth đã tìm được bằng chứng không thể chối cãi cho thấy những sự hiện ra, những thông điệp và những phép lạ, trên thực tế, là những sự bịa đặt.”

Nhắc lại ngay từ đầu tháng 8, ĐGM Olson đã cảnh báo rằng những tin đồn hiện ra ở Argyle, Texas, không nên được coi là đã có sự chứng thực cuả Giáo Hội. Với thông cáo mới này, rõ ràng Ngài đã viết một cách trực tiếp và rõ ràng hơn.

Đức Giám Mục cho biết ngài đã xem đoạn video do máy an ninh thu được ở văn phòng Phò Sự Sống Loreto House, lúc mà người ta loan truyền là có việc hiện ra cuả Đức Mẹ và đồng thời một phép lạ hoa hồng đã xảy ra.

Đoạn băng video cho thấy rõ ràng một phụ nữ đã lén lút thả một bông hồng trên sàn; sau đó cô ta tuyên bố rằng chiếc hoa hồng là phép lạ của Đức Trinh Nữ Maria.(Xin xem cuối bài)

“Sau khi xem video và tham khảo ý kiến của các cố vấn giáo phận và nhiều người khác, tôi kết luận rằng chiếc Hoa hồng huyền bí cũng như việc Đức Mẹ Argyle hiện ra là một sự bịa đặt giối trá.”

Người phụ nữ tự xưng là thị nhân cuả Đức Mẹ thì giải thích trên trang web của mình rằng cô ta lúc đó đang bị một con quỷ tấn công làm cho cô thả chiếc bông hồng xuống sàn, và sau đó giả bộ ngạc nhiên khi nhìn thấy nó.

Trên trang web ngày 23 tháng 8, họ đăng một bài báo về chuyện thị nhân bị ma quỉ tấn công nghiêm trọng, đã làm cho thị nhân hành động một cách đáng gây nghi ngờ cho các thông điệp cuả Đức Mẹ.

Họ phân bua rằng sau cuộc tấn công cuả quỷ đó, người thị nhân đã tìm đến một linh mục và một giám mục để xin soi sáng, và đã được xác nhận những sự lừa dối là do ma quỷ gây ra nhưng đồng thời vẫn đảm bảo rằng các thông điệp trước đây là xác thực đến từ Thiên Chúa.

Được biết thị nhân đã khai rằng Đức Mẹ Maria bắt đầu xuất hiện với cô từ tháng 5 năm 2017. Lần xuất hiện đầu tiên là ở Arkansas, những lần tiếp theo thì diễn ra tại Nhà thờ Công Giáo St. Mark ở Argyle, Texas.

Thị nhân cũng khai là ngoài Đức Mẹ ra, cô đã nhận được cả thảy 30 thông điệp gửi cho Hội Thánh từ nhiều vị thánh, các thiên thần, và thậm chí từ chính Chúa Kitô.

Thông cáo của ĐGM Olson nói thêm rằng Ngài đã cố gắng sắp xếp một cuộc họp với thị nhân và một người Công Giáo có liên hệ khác, nhưng những người này chỉ muốn làm như vậy nếu vị luật sư về luật Hội Thánh cuả họ có mặt. Vị luật sư đó là ông Philip Gray.

Có vẻ như cuộc họp đã không được thực hiện, mà đó là một điều mà những người hiểu chuyện đều cho là dĩ nhiên phải như thế.

Bởi vì ông Gray, chủ tịch của St. Joseph's Foundation, là người luật sư đứng đằng sau một bản kiến nghị đòi cách chức ĐGM Olson. Vào tháng 6 vừa qua, ông đã tuyên bố trên trang web Churchmilitant rằng nỗ lực loại bỏ ĐGM Olson là lý tưởng của đời ông.

Trong một lá thư ngày 29 tháng 7 gửi cho những người ủng hộ, ông Grey viết rằng ĐGM Olson chỉ là một cái bóng với một chiếc mũ, nhưng không phải là hiện thân cuả công lý và từ thiện.

Theo ĐGM Olson, thì nỗ lực đòi hạ bệ Ngài là công việc của một nhóm nhỏ không hài lòng với việc xử lý các vấn đề hành chính và nhân sự trong giáo phận. Bản kiến nghị được khoảng 1.500 chữ ký.

Giáo phận Forth Worth có khoảng 1 triệu 200 ngàn giáo dân.

“Tôi nghĩ mọi người có quyền phê phán. Nhưng tôi không nghĩ mọi người có quyền vu khống hoặc phá hoại hoặc nói những điều không đúng sự thật. Tôi nghĩ mọi người có quyền hạnh phúc và quyền không hạnh phúc, và nếu là bạn, hãy cầu nguyện cho tôi, cầu nguyện cho họ. Đây là sự cứu rỗi các linh hồn.. . nó không phải là một sở thích. Nó tập trung vào Chúa Kitô,” ĐGM Olson nói.

Đối với những tin đồn về phép lạ hiện ra, lá thư ngày 26 tháng 8 của ĐGM Olson yêu cầu người Công Giáo phải cầu nguyện cho sự chữa lành và chuyển đổi tất cả những gì liên quan đến những vấn đề đã gây ra sự bất hòa và mất đoàn kết để đem lại hòa bình và hiệp thông.

Ngài cho biết đã yêu cầu mọi giáo sĩ trong Giáo phận đặc biệt khuyên bảo và tỏ lòng từ bi cho

bất cứ ai tìm kiếm sự hoà giải trong vụ việc này.