Tất cả mọi người ngồi bên cạnh nhau, cùng chia sẻ thức ăn và trao cho nhau những lời thăm hỏi chân tình, cùng hát chung bài ca Mừng Chúa Giáng Sinh, đây là hình ảnh của một đại gia đình yêu thương nhau được thể hiện trong bữa tiệc Huynh Đệ mà Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái Ấm Tình Thương (Tân An - Lagi – Hàm Tân – Bình Thuận) với sự hỗ trợ của Quý Ân Nhân xa gần tổ chức cho 500 anh chị em khuyết tật vào ngày lễ Các Thánh Anh Hài 28.12.2011.

Xem hình ảnh

Các thiện nguyện viên đón 500 khách mời đặc biệt bằng tất cả sự ân cần và thân thiện. Tuỳ theo dạng tật mà khách được các nữ tu bố trí chỗ ngồi thích hợp. Bên cạnh những chiếc bàn cao là những chiếc bàn thấp để các cụ già thoải mái ngồi duỗi chân và các bà mẹ dễ chăm sóc con của mình. Đâu đâu cũng bắt gặp những nụ cười cho dù với thân thể không toàn vẹn.

Niềm vui của anh chị em khuyết tật được đong đầy hơn khi được Quý Cha Hạt Trưởng Hàm Tân và Hàm Thuận Nam, Cha xứ Thanh Xuân và Mân Côi, Chị TPT Hội Dòng MTG Nha Trang, đại diện Caritas Phan Thiết và Quý Ân Nhân hiện diện để chung vui.

Chương trình bắt đầu với lời cầu nguyện trước hang đá của cha Fx Đinh Tiên Đường, hạt Trưởng Hàm Thuận Nam. Cha Giuse Nguyễn Hữu An, linh hướng Mái Ấm Tình Thương, tuyên bố khai mạc bữa tiệc Huynh Đệ được tổ chức lần thứ 9 tại Mái Ấm. Cha Phêrô Phạm Tiến Hành, hạt trưởng hạt Hàm Tân làm phép và chúc lành cho bữa ăn huynh đệ. Một chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các em cô nhi được nuôi dưỡng tại Mái Ấm trình diễn vừa mang lại niềm vui, vừa để lại một ấn tượng xúc động trong lòng người tham dự.

“Từ trái tim đến trái tim” không chỉ là những dòng chữ mà sống động nơi tất cả mọi người. Tỉ như các thành viên của Công ty Thiên Sinh và Ca đoàn Emmanuel (Gx Thạch Đà) ở Sài Gòn đã xuống tận nơi để phục vụ tiệc và tặng quà cho anh chị em khuyết tật. Quý ân nhân gần xa cũng quảng đại hỗ trợ như Gia đình ông Bảo (Gia Kiệm, Đồng Nai), Anh chị Đảm - Tâm (Sài Gòn) và Quý ân nhân ngoại quốc. Những món quà trao tay cùng với lời chúc an lành thật ý nghĩa trong Mùa Giáng Sinh.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái Ấm Tình Thương cho biết, kể từ khi thành lập đến nay, trong lãnh vực Bảo Vệ Sự Sống, các nữ tu đã can thiệp cứu sống được 137 trẻ sơ sinh và hiện nay Mái Ấm đang cưu mang 75 cháu (cháu nhỏ nhất chỉ mới 10 ngày tuổi). Hàng tháng, cơ sở trợ cấp cho khoảng 300 người già neo đơn, tàn tật tại Lagi, Hiệp Đức và Kim Ngọc. Các nữ tu cũng đã tìm và chôn cất được 17.500 thai nhi và cải táng các ngôi mộ vô danh về nghĩa trang đồng nhi nằm trong khuôn viên nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến. Để có diện tích đất rộng hơn thuận tiện cho việc chôn cất thai nhi, Cơ sở vừa mua thêm một mảnh đất 600m2 gần địa điểm cũ.

Cùng với sự dấn thân của các nữ tu MTG Nha Trang, các anh chị nhóm thiện nguyện Phanxicô Xaviê thì sự hỗ trợ mạnh mẽ của các mạnh thường quân đã tạo điều kiện cho Mái Ấm hoạt động tốt như lời bộc bạch của soeur Thanh Mai trong bài cám ơn cuối bữa tiệc.

“Từ trái tim đến trái tim” là tâm tình mà các nữ tu Hội dòng MTG Nha Trang, đặc trách Mái Ấm Tình Thương, đặt làm chủ đề của buổi họp mặt. Tiệc tổ chức đúng vào dịp Lễ Bổn Mạng thứ 2 của Mái Ấm. Chương trình hôm nay là sự nâng đỡ tinh thần và chia sẻ vật chất đơn sơ như món quà Giáng Sinh mà Mái Ấm Tình Thương là chiếc cầu nối cho những người có tâm huyết san sẻ yêu thương với những anh chị em khuyết tật.

Trong Thư chung 2011, HĐGMVN ước mong “mỗi giáo phận, dòng tu, giáo xứ, gia đình, sẽ triển khai thành những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống đức tin, góp phần thi hành sứ mệnh loan báo Tin Mừng trong xã hội hôm nay cách thiết thực và hiệu quả”. Mỗi người tùy vị trí và khả năng, “hãy góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa sự sống và văn minh tình thương trên quê hương đất nước chúng ta” (số 48). “Từ trái tim đến trái tim” là con đường các Nữ Tu của Mái Ấm Tình Thương đã chọn để loan báo Tin Mừng.

Cầu chúc và ước mong ngày càng có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với các chị để mang niềm hạnh phúc đến cho nhiều người đang chìm trong đau khổ tinh thần và thể xác bởi “cứ dấu này mà người ta nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em yêu thương nhau” (Ga 13, 35).