Sáng ngày mồng 3 Tết Giáp Thân (24.01.2004 ) trong khí trời dịu mát của những ngày đầu xuân, những cơn gió mang hương thơm nồng của biển làm lòng người lâng lâng niềm vui gặp gỡ. Tại hội trường giáo xứ Thanh Xuân thuộc thị trấn Lagi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Giáo Phận Phan Thiết. Một cuộc gặp gỡ rất thú vị của những người làm công tác văn hóa, nghệ thuật của địa phương và các nghệ sĩ nổi tiếng ở SàiGòn.

Từ mờ sáng, các nghệ sĩ tên tuổi trong giới yêu thơ như : Nhà thơ Tô Kiều Ngân, Đoàn Yên Linh, Kim Lệ, Bích Ngọc… đã vượt hơn 150 cây số đường dài từ SàiGòn đến Hàm Tân để thăm viếng và biễu diễn một số bài thơ xuân củathi sĩ Xuân ly Băng tức Đức ông Lê Xuân Hoa( linh mục Tổng Đại Diện giáo phận Phan Thiết ). Trong buổi biểu diễn thơ nầy còn có sự góp mặt giao lưu của một số thi sĩ thuộc câu lạc bộ thơ Lagi như thi sĩ Hứa Minh Tánh, Phạm Tường Đại, nhạc sĩ Nguyễn Tâm, nhạc sĩ Thanh Chương…cũng như một số giọng ngâm không chuyên của huyện Hàm Tân.

Lời mở đầu của Đức ông thi sĩ Xuân Ly Băng thật trang trọng và sâu lắng, ngài ngõ lời chào và cảm ơn các nghệ sĩ nổi tiếng đã không quản ngại đường xá xa xôi đáp lời mời của ngài mà vượt đường xa đến nơi xứ biển để ngài được gặp những tên tuổi như nhà thơ Tô Kiều Ngân, tiếng sáo đã làm rung động biết bao người yêu thơ từ những thập niên 50, 60 của thế kỷ 20 cho đến bây giờ, giọng ngâm của nghệ sĩ Đoàn Yên Linh từ thời Tao Đàn…

Những bài thơ : Hương Xuân, Ngày Xuân Cầu Nguyện, Thơ Tặng Thanh Xuân, Ta Nằm Xuống…. Đã dược diễn ngâm rất sâu lắng và cảm động mặc dù trong số các nghệ sĩ chỉ có nghệ sĩ Kim Lệ là người Công Giáo, xen lẫn là những tiết mục thơ nhạc giao lưu của các anh chị văn nghệ sĩ địa phương, đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa mang tính truyền giáo.

Sau buổi giao lưu, mọi người hiện diện đã cùng nhau chia sẻ một bữa ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền dân tộc, dù là lương hay giáo khi cùng một tâm tình yêu nghệ thuật, nhất là bộ môn thơ ca, diễn ngâm. Khi cất lên lời thơ dù là thơ Tôn Giáo, những tâm hồn chưa cùng chia sẻ niềm tin Kitô giáo như chúng ta cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản.