Vatican thức thời mở rộng tầm tay ôm vào lòng Thế Hệ iGod

Ban đầu thì các bạn trẻ thế hệ iPod có thể có thể download những bản hát của Madonna, nhưng nay thì bạn cũng có thể download Đức Thánh Cha Benedictô vào trong iPod của bạn.

Vatican thường thức thời và khuyến khích các viên chức Giáo hội hãy tận dụng các kĩ thuật tân kì một cách hiệu lực để rao giảng Lời Chúa, tận dụng mọi khả năng của những kĩ thuật mới thời điện tử hôm nay, chính vì thế mà hệ thống Radio Vatican ngày nay đã bắt đầu "podcasting" (truyền thanh vào qua iPod của bạn) những sứ điệp mà hiện nay số người Công giáo trênt hế giớ sử dụng những dụng cụ nghe âm nhạc MP3 có tới 1 tỉ người. Đây đúng là một tièm năng mới của thời mới, mà Giáo Hội cũng là một trong những người tiên phong.

Anh Jean-Charles Putzolu làm trong nhóm Web của Tòa Thánh và phát thanh Vatican nói rằng: “ngay từ ban đầu thì loại truyền thanh Ipod này đã thành công và gây hứng khởi rồi”.

”Podcasting” (Truyền thanh iPod) là danh từ dùng để chỉ phương cách tự động làm những chương trình nghe như show phát thanh để sẵn trên net đề ai muốn thì download xuống mà dùng. Cách thế này làm cho người sử dụng được chủ động muốn nghe khi nào thì nghe, nghe ở đâu cũng được, vì chương trình đó sau khi download thì giữ lại trong iPod của mình, đi đâu cũng tiện.

Những từ mới mà “dân chơi itnernet” mới đặt thêm là "Godcasting", "iGod" and "podpreachers" là những cách dùng đề “phát thanh về Chúa” “giảng về tôn giáo”.

Thường thì ai cũng nghĩ rằng Vatican thủ cựu, nhưng trái lại Vatican rất nhậy bén trong việc sử dụng truyền thông. Hãy xem đài Radio Vatican với hầu hết mọi ngôn ngữ, rồi hệ thống internet của Tòa Thánh cũng rất mạnh và ãnh hưởng là một trong các website được sử dụng nhiều nhất mỗi ngày.

Hiện nay iGod của Vatican cho đã trang bị chương trình đẻ thính giả có thể download bằng 14 ngôn ngữ khác nhau. Anh Putzolu nói “mục tiêu của chúng tôi là sẽ tăng số lên tới 39 ngôn ngữ khác nhau cho iPod”.

IPod hiện nay cũng được sử dụng tại một số giáo xứ nơi các vị chủ chăn thích trò chơi internet..

Mục sư Payne thuộc giáo xứ Nicholas ở Wrentham bên Anh quốc, rất lấy làm lạ là trong vòng có một tuần lễ đã có tới 2,400 người download bài giảng của vị chủ chăn này.

Podcasts tại Hoa Kỳ rất là đễ dàng làm và rẻ tiền, tay “mơ” cũng làm được, và hiện nay đang trên đà thịnh hành tại Hoa Kỳ, có thể đe đọa các đài phát thanh thương mại và chính tông!.