Bloggers và Podcasters cho Chúa Kitô

Những người Công Giáo Tổ Chức việc Truyền Bá Phúc Âm thông qua các Phương Tiện Truyền Thông Mới

ATLANTA, Georgia (Zenit.org).- Những người Công Giáo phải có trách nhiệm để dùng sự sáng tạo, tri thức và kinh nghiệm của mình để mang nhiều linh hồn nữa về với Chúa Kitô, đó chính là lời nhận xét của Anh Greg Willits - Chủ Tịch Mạng Truyền Thông Mới.

Willits là Giám Đốc Điều Hành của công ty truyền thông có tên là Star Quest Production Network (SQPN), người sẽ đứng ra điều hành Đại Hội Công Giáo qua Phương Tiện Truyền Thông Mới lần thứ 1 được tổ chức tại thành phố Atlanta vào ngày 22 tháng 6 tới, ngay sau khi kết thúc Đại Hội Thánh Thể hằng năm tại Tổng Giáo Phận Atlanta.

Đại Hội sẽ diễn ra trong một ngày, qua đó các tham dự viên cùng chia sẽ cho nhau về những kỷ thuật tân kỳ nhất được dùng một cách hết sức thông minh, sáng tạo và đầy hiệu quả để mời gọi tất cả những người khác cùng lớn lên trong đức tin Công Giáo thông qua những phương cách truyền thông mới, không chỉ nơi các giáo xứ và các giáo phận mà thôi, mà phải lan rộng ra trên khắp cả thế giới.

Chia sẽ với hãng tin Zenit, Anh Willits nói: "Châm ngôn của chúng tôi chính là: 'Hãy đến Tham Dự Đại Hội Thánh Thể,' và hãy ở lại để cùng Tổ Chức việc Truyền Bá Phúc Âm qua các Phương Tiện Truyền Thông Mới."

Anh nói tiếp:

"Thật là tuyệt vời khi có biết bao nhiêu phương tiện truyền thống mới, chẳng hạn như việc podcasting (tức việc tải âm thanh vào các thiết bị MP3, MP4, vân vân... để có thể nghe đi nghe lại vào bất kỳ lúc nào - ND) các trang blogs, và các kỷ thuật mới - đã giúp cho không biết bao nhiêu người lớn mạnh hơn về mặt đức tin và gần gũi với Thiên Chúa hơn. Do đó chúng tôi muốn việc tổ chức này chỉ hoàn thành chính xác những mục tiêu đó mà thôi bằng việc dùng đến kỷ thuật này cho những ai dùng đến chúng, hay cho cả những ai sáng tạo chúng."

Khi được hỏi về động cơ nào đã thúc đẩy Anh đưa ra chương trình tổ chức này, Willits cho biết:

"Cả Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị và Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô 16 đã khuyến khích người tín hữu hãy năng động tham gia vào việc Tái Rao Giảng Phúc Âm Mới - để đến với cả thế giới vì lợi ích của Giáo Hội Công Giáo. Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã gọi đó chính là một việc 'thực hiện trở lại việc rao giảng' và thậm chí vừa mới đây nhất vào Ngày Truyền Thông Thế Giới lần thứ 42, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô 16 cụ thể đề cập đến việc dùng các phương tiện truyền thông mới và mạng Internet, và những phương tiện đó đã và đang làm đổi thay bộ mặt truyền thông đến như thế nào, hơn nữa, giờ đây chính là cơ hội thuận tiện nhất cho tất cả chúng ta - những người Công Giáo - hãy phục hồi lại hình dạng của những khí cụ này cho những mục đích cao cả của Giáo Hội. Ở cấp bậc con người và trần tục, thì ai cũng yêu thích các phương tiện truyền thông cả.

Họ thích được thư giản và gắn bó chung quanh họ nhiều dạng truyền thông khác nhau gần như 24 tiếng một ngày. Là những người Công Giáo, chúng ta có được một cơ hội rất lớn cũng như có trách nhiệm để dùng những tri thức, sự sáng tạo và kinh nghiệm tổng hợp của chúng ta để biến và tận dụng hết sức mạnh của truyền thông nhằm lôi kéo thêm nhiều linh hồn nữa trở về với Chúa Kitô. Nếu chúng ta không sử dụng đến những kỷ thuật này, thì chúng ta đã để cho mất đi biết bao nhiêu linh hồn rơi vào sự quyến rũ của nền văn hóa trần tục, vốn rất dễ dàng bị các phương tiện này lôi kéo vào những hình thức tội lỗi khác nữa."

Rosary Army - a Popular Podcast Show for Catholics & Everyone Alike!


Anh Willits nhấn mạnh rằng:

"Kết quả của việc rao giảng Phúc Âm thông qua các phương tiện truyền thông mới không có điều gì là gây ra sự ngạc nhiên cả. Từ việc Podcast của Đạo Binh Mân Côi Công Giáo không thôi, chúng tôi liên tục nhận được những phản hồi tích cực từ phía các khán giả - những người đang khám phá ra một sự thích thú mới về Giáo Hội Công Giáo như là kết quả của những nổ lực này. Chúng tôi cũng đã nhận được các lời chứng thực từ vô số những người cải đạo sang CÔng Giáo, và những người quyết định quay trở về lại với Giáo Hội Công Giáo như là kết quả của việc họ đã lắng nghe hay nhìn thấy chúng tôi trên rất nhiều podcast, video, và trang blog Công Giáo khác nhau. Rõ ràng là ai nấy cũng sẽ tìm thấy được cái gì đó để giúp họ lớn mạnh và trở nên gần gũi hơn với Chúa Kitô."

Các thuyết trình viên của Đại Hội Truyền Bá Phúc Âm Công Giáo qua các Phương Tiện Truyền Thông Mới gồm có: Cô Amy Welborn; Linh Mục Leo Patalinghug từ chương trình "Ân Huệ Trước Các Bữa Ăn" (Graces Before Meals); Jerry Usher từ Mạng Catholic Answers Live; hai chuyên gia về Blog nổi tiếng đó là: Mark Shea và Jeff Miller; Linh Mục Roderick Vonhögen của Tờ Catholic Insider Daily Breakfast; và Lino Rulli từ Kênh Viễn Thông Công Giáo (Sirius Sattelite Catholic Channel).

Đây sẽ là một kỳ Đại Hội rất hay và rất có giá trị tại Tổng Giáo Phận Atlanta, ngay sau khi kết thúc Đại Hội Thánh Thể hằng năm!

* Việc đăng ký tham dự Đại Hội này là miễn phí tại trang Web: celebration.sqpn.com

* Quý Vị cũng có thể biết qua SQPN bằng cách vào YouTube qua địa chỉ: www.youtube.com/watch?v=PAdcc3Z1_2s

* Chương Trình của Đại Hội như sau:

The Catholic New Media Celebration 2008 will take place in Atlanta, Georgia, at the Georgia International Convention Center (GICC).

Tentative Program of the Catholic New Media Celebration (Last Updated 5/15/08. Subject to change.)

June 22, 2008

08:00 - 09:00:

Registration of guests

09:00 - 09:10:

Welcome and Opening Prayer

09:10 - 09:30:

Festive Kick-Off with musical guests Popple!

09:30 - 10:10:

Keynote Speech: New Evangelization and New Media

Fr. Leo Patalinghug

10:10 - 11:15:

Old Media/New Media Panel

Moderator: Lino Rulli (Sirius Satellite’s The Catholic Guy)

Susan Gerdvil (Catholics Come Home)

Jessica Handley (Archdiocese of Atlanta)

Fr. Robert Reed (CatholicTV)

Jerry Usher (Catholic Answers Live)

Lisa Wheeler (Maximus Media Group)

11:15 - 11:35

Second musical set with Popple

11:35 - 11:50:

Break and Preparations for Sunday Mass

11:50 - 12:35:

Sunday Mass

12:35 - 1:45:

Lunch and information market

1:45 - 2:50:

Catholic Bloggers Panel

Lisa Hendey

Jeff Miller

Mark Shea

Amy Welborn

2:50 - 3:30:

How to Podcast with the Original Podcasting Priest

Fr. Roderick Vonhogen (Catholic Insider, Daily Breakfast)

3:30 - 3:45:

Break

3:45 - 4:50:

Catholic Podcasters Panel

Moderator: Lino Rulli (Sirius Satellite’s The Catholic Guy)

Paul Camarata (SaintCast)

David Sweeney (Catholic Family)

Kathryn Sweeney (Catholic Family Kids)

Javier Plumey (Hands and Feet)

Aneesa Plumey (Hands and Feet)

Joshua LeBlanc (CatholicUnderground)

Fr. Chris Decker (CatholicUnderground)

Joe McClane (Catholic Hack)

Fr. Jay Finelli (iPadre)

Fr. Seraphim Beshoner (Catholic: Under the Hood)

Steve Nelson (OnTheU)

4:50 - 5:30:

Video in the New Media

Greg and Jennifer Willits (That Catholic Show, Rosary Army)

5:30 - 5:45:

Final Words

5:45 -

Networking, Socializing and Clean-Up

In addition to this incredible schedule of events, there will also be plenty of surprises and new media presentations. Additionally, interactive demonstrations and information from Catholic New Media producers will be available throughout the day about podcasting and other Catholic New Media.