Sự phụ thuộc của mọi người vào điện thoại thông minh và công nghệ hiện đại có thể dẫn đến đến sự xuất hiện của tên Phản Kitô, nhà lãnh đạo của Giáo hội Chính thống Nga đã đưa ra lời cảnh báo trên hôm 8 tháng Giêng.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Nga, Đức Thượng Phụ Kirill nhận định rằng người dùng điện thoại thông minh nên cẩn thận khi sử dụng “các tiện ích trên mạng lưới toàn cầu”, vì nó dẫn đến những cơ hội để giành quyền kiểm soát toàn cầu trên nhân loại.

“Tên phản Kitô đang cố gắng khống chế mạng lưới điện toán toàn cầu để kiểm soát tất cả loài người,” ngài nói.

“Mỗi khi bạn sử dụng các tiện ích trên mạng lưới điện toán toàn cầu [ý ngài muốn nói đến các apps hay gadgets – chú thích của người dịch], dù muốn hay không, dù bạn có cho người ta biết vị trí của mình hay không, ai đó có thể tìm ra chính xác bạn đang ở đâu, chính xác những gì bạn quan tâm và chính xác những gì bạn lo sợ,” Đức Thượng Phụ Kirill nói với thông tấn xã Rossiya 1.

“Nếu không phải hôm nay, thì ngày mai các phương pháp và công nghệ thông tin có thể sẽ không chỉ cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin này mà còn cho phép việc sử dụng những thông tin ấy vào bất cứ mục đích gì.”

“Hãy nghĩ đến tình huống khi quyền lực tập trung vào tay những người nắm được những kiến thức về những gì đang diễn ra trên thế giới. Một sự kiểm soát như vậy tiên báo sự khống chế của tên Phản Kitô.”

Đức Thượng Phụ Kirill nhấn mạnh rằng Chính Thống Giáo không chống lại các tiến bộ công nghệ, nhưng chống lại sự phát triển của một hệ thống nhằm kiểm soát bản sắc của con người.”

Trong một thập niên trở lại đây, đã bùng nổ hiện tượng cố gắng thu thập các chi tiết riêng tư của người dùng trên mạng lưới điện toán toàn cầu. Những mạng xã hội, như Facebook chẳng haạn, cố gắng biết địa chỉ, số phone, nơi sinh, ngày sinh, cha mẹ, anh em, bạn bè, học vấn, sở thích.. của người dùng trong khi đó các loại email như Yahoo, AOL đang ra sức “scan” tất cả mọi emails của người dùng để những nhà quảng cáo trên thế giới này có những hình ảnh rất rõ nét và chính xác bạn là ai, và thị hiếu của bạn là gì. Những điều ấy xác nhận những lo ngại của Đức Thượng Phụ Kirill là hoàn toàn có cơ sở.

Sự lan tràn các hình ảnh khiêu dâm trên mạng lưới điện toán toàn cầu càng củng cố thêm tiên đoán của Đức Thượng Phụ về sự khống chế của tên Phản Kitô.

Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng phương tiện truyền thông xã hội cảm thấy thuyết phục trước những nhận định của Đức Thượng Phụ Kirill.

Đức Thượng Phụ quá gần gũi với Tổng thống Nga Vladimir Putin, là người tham gia tất cả các lễ kỷ niệm lớn của Chính Thống Giáo Nga và đã đi hành hương đến Núi Arlington và các địa điểm Chính thống nổi tiếng khác. Vào thời điểm các quyền tự do internet ngày càng bị hạn chế ở Nga - và các nhà chức trách được cho là đang cố gắng tạo ra một mạng internet độc lập của Nga - sự gần gũi này đã khiến một số người hoài nghi những nhận định xác đáng của Đức Thượng Phụ.


Source: BBC -Smartphone users warned to be careful of the Antichrist