Vaticăn Cho Ra Mắt Dịch Vụ Lưu Trữ Hình Số Về Đức Thánh Cha

Người Xem Có Thể Nghiên Cứu và Mua Hình Ảnh Ngay Trực Tiếp Trên Mạng

VATICAN CITY (Zenit.org).- Văn khố hình ảnh số của tờ Người Quan Sát Viên Rôma (L'Osservatore Romano) giờ đây được đưa lên mạng nhằm cung cấp thật đầy đủ các hình ảnh về Đức Thánh Cha kể từ năm 1930 mãi cho đến nay.

Sáng kiến trên qui mô rộng lớn này giờ đây đã tạo cho các cá nhân chuyên nghiệp và tư có thể truy xuất hàng ngàn tấm ảnh về Đức Thánh Cha và Tòa Thánh qua mạng Internet.

Giuseppe Colombara, giám đốc dịch vụ hình ảnh của tờ báo Vaticăn, nói trong số xuất bản bằng tiếng Ý của tờ báo rằng: “Đây là một nổ lực quan trọng trong việc tái tạo lại lịch sử vốn đòi hỏi sự cam kết nghiên cứu hết sức lớn lao.”

Dự án này đòi hỏi nhân viên của tờ báo phải số hóa (digitalize) hàng ngàn bức ảnh mà cho đến nay chỉ có trên giấy hay các phim mà thôi, và cũng thêm vào những dòng chú thích cho từng hình ảnh để giúp cho việc mua và sử dụng trên mạng được dễ dàng hơn.

Bộ văn khố hình ảnh cũng gồm có “Quỹ Wojtyla,” vốn có khoảng 1,000 hình ảnh về Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị từ thời niên thiếu, thanh niên, và mục vụ trước khi Ngài được bầu chọn làm Giáo Hoàng.

Phần lớn các hình ảnh của văn khố được chụp trong triều đại của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, và được hai nhà nhiếp ảnh của tờ báo chụp mà thôi đó là Arturo Mari và Francesco Sforza.

Để vào trang Web đó, xin mời Quý Vị bấm vào (http://www.photo.va), vốn được trình bày bằng tiếng Anh và tiếng Ý.

Trong việc chọn phần dành cho Đức Đương Kim Giáo Hoàng Biển Đức 16, gồm có những hình ảnh về chuyến hành hương của Ngài đến Ngôi Đền Gương Mặt Thánh của Manoppello, vân vân…