Những bài hát Công Giáo được ưa thích nhất

WASHINGTON (CNS).- Một cuộc thăm dò trên mạng do Hiệp Hội Các Nhạc Sĩ Mục Vụ Quốc Gia (National Association of Pastoral Musicians hay NPM hay tại trang web: http://npm.org/index.html) tài trợ. Năm ngoái, cuộc thăm dò được trình bày trong tạp chí của các thành viên có tên là, Nhạc Mục Vụ (Pastoral Music), qua đó các thông báo về cuộc bỏ phiếu được gởi ra cho tất cả các báo chí của các địa phận, để cho độc giả có thể bình chọn bài hát nào mà họ thích nhất.

Tiến Sĩ J. Michael McMahon
Trong cuộc bỏ phiếu này, mỗi một người tham dự chỉ có thể bỏ phiếu bình chọn một bài hát mà thôi. Không có bài hát nào được đưa ra trên trang web nhằm đưa ra những đề nghị cho tất cả các độc giả. Khoảng 3,000 người tham dự vào cuộc bỏ phiếu này.

Trong số 25 bài hát phụng vụ được đề cập đến nhiều nhất, hầu hết là những bài hát được viết ra sau Công Đồng Chung Vaticăn II không những chiếm 4 vị trí đầu bảng, mà còn chiếm 6 bài trong 9 bài hát hàng đầu; và 12 bài trong 25 bài hát hàng đầu.

Tiến Sĩ J. Michael McMahon, chủ tịch của NPM, trong cuộc phỏng vấn bằng điện thoại với hãng tin CNS, cẩn thận chống lại bất kỳ một quan điểm nào cho rằng âm nhạc sau Công Đồng Vaticăn II trội thế hơn tất cả các loại nhạc phụng vụ khác. Ông nói: “Chúng tôi nhận được 670 bài hát khác nhau được đề cập đến.”

Kết quả của cuộc thăm dò không tạo ra sự ngạc nhiên nào cả cho Ông McMahon. Hiện tại đang tạm thời điền vào vị trí giám đốc ca đoàn giáo xứ, McMahon nói: “Tôi luôn ngạc nhiên khi có quá nhiều người trẻ đã bầu chọn các bài hát như ‘Ave Maria’ hay ‘Panis Angelicus’ tại các đám cưới và đám ma.”

Và sau đây là Danh Sách 10 Bài Hát Công Giáo hàng đầu:

1. On Eagle’s Wings (Trên Cánh Đại Bàng) do Cha Michael Joncas sáng tác. --> Nghe bài Trên Cánh Đại Bàng (tiếng Việt)

2. Here I Am, Lord (Lạy Chúa Con Đây) do Cha Dòng Tên, thuộc chi nhánh St. Louis sáng tác.

3. Be Not Afraid (Đừng Sợ) do Cha Dòng Tên, thuộc chi nhánh St. Louis sáng tác.

4. You Are Mine (Ngài Là Của Con) do David Haas sáng tác.

5. How Great Thou Art (Ngài Cao Cả Làm Sao)

6. Holy God, We Praise Thy Name (Lạy Chúa Chí Thánh, Chúng Con Ca Tụng Danh Ngài) do Ignaz Franz sáng tác

7. Amazing Grace (Ơn Huệ Cao Vời) do John Newton sáng tác.

8. All Are Welcome (Tất Cả Mọi Người Được Đón Chào) do Marty Haugen sáng tác.

9. Prayer of St. Francis (Lời Kinh Cầu của Thánh Phanxicô) do Thánh Đường Sebastian sáng tác.

10. Ave Maria (Ave Maria) do Franz Schubert sáng tác.

Muốn tải xuống 10 Bài Hát trên, xin mời Quý Vị vào trang web www.CatholicMusicNetwork.com và tải xuống với giá $0.99/bài hát.