Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình Dụ Dỗ Các Em với Việc Cho Không iPod và các Vé Xem Phim

San Francisco (CNA) - Bất kỳ em nào có một cuộc hẹn tại một trong 8 cơ sở do Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình Golden Gate (Planned Parenthood Golden Gate hay PPGG) quản lý trước ngày 30 tháng 4, thì đều được ghi tên vào phần trúng thưởng một cái máy iPod.

Theo Nhóm Quyết Định Sự Sống Quốc Tế (Life Decisions International hay LDI) thì: đây chỉ là một trong những âm mưu mà cơ sở phá thai này tổ chức ra nhằm thu hút các em thanh thiếu niên bước vào các cơ sở phá thai của họ tại thành phố San Francisco.

Chủ tịch của Nhóm LDI là Douglas Scott nói: "Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã đê hèn đưa ra những chiến thuật tầm thường hóa này với nổ lực là lôi kéo những người trẻ, để họ khuyên khích các bạn học của họ tình nguyện trở thành những nạn nhân mới của nhóm ủng hộ phá thai này. Chiêu thuật này rõ ràng được đưa ra nhằm nhắm vào giới trẻ."

Một áp phích quảng cáo lớn tuyên bố ra một chương trình khác của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình, được gọi là: "Hãy Nói Cho Một Người Bạn" (Tell-A-Friend), gồm có hình ảnh của một em gái trẻ đang thì thầm vào tai của một em gái trẻ khác rằng: "Bồ có muốn có các vé xem phim miễn phí không? Nếu muốn, thì bồ phải nói cho một người bạn khác của mình về Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình."

Các em gái ở tuổi thanh thiếu niên được báo cho biết là các em sẽ nhận được tấm thẻ Nói-Cho-Một-Người Bạn (Tell-A-Friend card) về văn phòng địa phương của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình hay tải xuống từ trang web của Nhóm.

Chi tiết của tấm thẻ nói rằng: "Hãy trao tấm thẻ Nói-Cho-Một-Người Bạn này cho bất kỳ những người bạn nào không muốn đến với Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Khi họ đến với cuộc hẹn, chỉ cần đưa thẻ đó ra, thì chúng tôi sẽ gởi bằng đường bưu điện đến cho bạn hai vé xem phim miễn phí, và người bạn của bạn sẽ nhận được $10.00 off trong lần đến thăm viếng sau." Những vé xem phim này có thể dùng được tại các rạp chiếu bóng của công ty United Artist.

Tấm thẻ còn nói thêm rằng để đủ điều kiện nhận được các vé xem phim miễn phí, những bạn trẻ được giới thiệu đến phải là những người bạn hoàn toàn mới mẽ với Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình hay họ đã chưa từng sử dụng "các dịch vụ" của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình trong ít nhất hai năm qua.

Tổ Chức PPGG liệt kê ra "các dịch vụ" trên tấm thẻ gồm: việc ngừa thai, những khám nghiệm hằng năm, kiểm tra cho biết có mang thai hay không, kiểm tra xem có bị bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hay không, điều trị và kiểm tra có bị bệnh SIDA/AIDS không, và viên thuốc ngừa thai khẩn cấp.

Tổ Chức LDI hiện đang điều tra để quyết định xem là liệu công ty United Artists có thật sự tài trợ những tấm vé này cho Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình này hay không, hay Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã mua một đống vé từ công ty này.

Nếu quả thật là công ty United Artists có thật sự tài trợ những tấm vé này cho Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình, thì đã đến lúc chúng ta cần phải tẩy chay việc đến xem phim tại các rạp chiếu bóng của công ty United Artists này.