Di Động Công Giáo Tung Ra Dịch Vụ Nội Dung Vô Tuyến

DENVER, Colorado (CNA).- Công ty truyền thông có trụ sở tại thành phố Denver thuộc tiểu bang Colora, Di Động Công Giáo (Catholic Mobile) đã công bố vào hôm thứ Năm 13 tháng 7 vừa qua về việc tung ra sáng kiến cung cấp dịch vụ về nội dung vô tuyến (wireless content). Với việc công khai tung ra dịch vụ này, Di Động Công Giáo cùng với dịch vụ bằng tiếng Tây Ban Nha của mình, dự định trở thành người lãnh đạo đầu tiên trong việc phát triển và phân phát các nội dung về đạo Công Giáo vô tuyến tại Bắc và Nam Mỹ.

Nội Dung Công Giáo Vô Tuyến - Wireless Catholic Content Service


Phát ngôn viên cho Di Động Công Giáo Alejandro Bermudez cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rằng Di Động Công Giáo chính là một công cụ vốn sẽ cải thiện và nâng cao cảm nghiệm của những người tiêu dùng trong việc dùng đến các dịch vụ của chúng tôi.”

Từ trang Web của công ty tại địa chỉ: www.catholicmobile.com, Di Động Công Giáo cung cấp cho các gia đình và những cá nhân những nội dung Công Giáo rất hay và khích lệ nhằm nâng cao việc cảm nghiệm hằng ngày về các dịch vụ vô tuyến.

Những người sử dụng Di Động Công Giáo có thể nhận được các bức thông điệp bằng cách đăng ký hay lựa chọn từ một chuổi các dịch vụ vào bất kỳ lúc nào, và ngay tại bất kỳ nơi đâu, từ điện thoại di động hay cầm tay của họ, từ PDA hay các loại điện thoạt thông minh (smart phones). Việc sử dụng hệ thống nhắn tin ngắn (SMS hay Short Message System), những lời nguyện cầu hằng ngày, việc kính nhớ đến từng vị Thánh của từng ngày hay các bài đọc hằng ngày sẽ được gởi trực tiếp xuống cho các thiết bị điện thoại cầm tay hay di động cá nhân. Những người sử dụng có thể tổ chức lại nội dung theo ý thích của riêng họ bằng cách tải xuống các trang giấy tường (wallpapers) hay các âm thanh nhắn tin Công Giáo.

Alan Napleton, Chủ Tịch của Hội Các Nhà Truyền Giáo Đức Tin (Missionaries of Faith Foundation hay MOFF) nói rằng: “Cộng đồng Công Giáo luôn hướng về những cách mới mẽ nhất để duy trì Thiên Chúa như là trung tâm điểm trong đời sống đức tin Công Giáo của mọi tín hữu, cũng như đem đến sứ điệp hòa bình và niềm hy vọng đến cho thật nhiều người trên khắp hành tinh này.”

Di Động Công Giáo sẽ tung ra giải pháp mới về nội dung di động bằng việc cung cấp các dịch vụ cho những người sử dụng tại Hoa Kỳ, Canada, Argentina và Mêhicô. Di Động Công Giáo dự tính sẽ cung cấp dịch vụ của họ đến cho những người sử dụng tại Ba Tây, Tây Ban Nha, và Úc Châu vào đầu năm 2007 sắp tới này.

Di Động Công Giáo chính là một sự cộng tác giữa công ty Truyền Thông JP2 có trụ sở tại Denver bang Colorado với MOFF, vốn có trụ sở tại San Diego, thuộc bang California. Công Ty Truyền Thông JP2 là công ty chuyên về việc phát triển và phân phát các nội dung về Công Giáo gồm các thông tin, tin tức, bài giảng, bài đọc, vân vân. Công ty này cung cấp nội dung Công Giáo bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.

Còn MOFF thì nhắm vào việc cổ võ đức tin Công Giáo qua rất nhiều phương tiện khác nhau. Hiện tại, MOFF có tham dự vào những sáng kiến về Công Giáo nhắm vào mạng Internet và vô tuyến, bao gồm việc phân phát các công trình nghệ thuật của Vaticăn tại Mỹ Châu Lục Địa.