"Nhờ ơn Chúa Thánh Thần biến đổi mà làm cho mỗi người chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Đồng thời, biết ý thức trong việc xây dựng Giáo hội và ra đi Truyền thông loan báo Tin Mừng của Đức Kitô đến cho muôn người”.

Đó là lời chia sẻ của LmGioakim Lê Hậu Hán trong Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống – bổn mạng của Ban Truyền thông và Nhóm Cộng đoàn Kitô hữu nhỏ của giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa Nhật ngày 09.06.2019.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do LmVinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, SCJ, Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có LmGioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, đại diện Ban Truyền thông cùng Nhóm Cộng đoàn kitô hữu nhỏ rước quý cha từ trước sân chư thánh vào trong ngôi thánh đường trong sự hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh em trong Ban Truyền thông và Nhóm Cộng đoàn Kitô hữu nhỏ trong giáo xứ được nhiều sức khỏe, tinh thần hăng say và lòng nhiệt thành ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô Phục sinh đến cho mọi người trên các phương tiện truyền thông của ngày hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha xứ Gioakim chia sẻ: khichúng ta lãnh nhận bí tích Rửa tội, là chúng ta được lãnh nhậnơnChúa Thánh Thần. "Nhờ ơn Chúa Thánh Thần biến đổi mà làm cho mỗi người chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Đồng thời, biết ý thức trong việc xây dựng Giáo hội và ra đi Truyền thông loan báo Tin Mừng của Đức Kitô đến cho muôn người”.

Qua đây,chúng ta cũng nhìn lại đôi nét về hoạt động của anh em trong Ban Truyền thông của giáo xứ.Trong năm qua,Ban Truyền thông đã làm việc cách rất tích cực, anh emđã đưa tin và sự kiện của giáo xứ, giáo họ và các hội đoàn lên trang thông tin điện tử (Web) của giáo xứ“gxvinhhoa.net”rất tốt.Đặc biệt, khitrong giáo xứ có người qua đời, tên và hình ảnh được đăng trên mục cáo phó trong vòng 24g00. Ngoài ra, hình ảnh của các cháu đến nhà thờ Rửa tội vào Chúa Nhật đầu tháng, cũng như các thông tin quan trọng của giáo xứ và Giáo hội đều được cập nhật nhanh chóng…Nhân dịp này, giáo xứ chúng ta cũng vui mừng đón nhận hơn mười anh chị em trong Nhóm Cộng đoàn Kitô hữu nhỏ, đã hoàn thành xong khóa Huấn luyện Cộng đoàn Giáo hội Cơ bản (Chương trình Huấn luyện AsiPa) vào ngày 01.06 vừa qua. Khóa học này, giúp cho các anh chị biết đọc và chia sẻ Tin Mừng theo 7 bước, và lấy Lời Chúa là tâm điểm và định hướng cho bản thân, gia đình và trong giáo xứ của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Gioan Baotixita Nguyễn Vĩnh Thân,Trưởng ban Truyền thông, ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay được sốt sắng; và bó hoa tươi được vị đại diện dâng lên quý cha trong tâm tình cảm mến và tri ân. Nhân dịp này, anh Gioan Baoxixita cũng giới thiệu lên quý cha cùng cộng đoàn:Ban Truyền thông của giáo xứ cũng đón nhận thêm ba thành viên. Trong đó có hai thành viên mới học xong khóa Mục vụ Truyền thông Tổng quan do TGP tổ chức. Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời chúc mừng và cảm ơn anh em trong Ban Truyền thông đã tích cực phục vụ cách âm thầm, hy sinh thời gian của mình đi lấy tin, chụp hình và viết bài đăng lên trang web của giáo xứ trong thời gian qua được tốt đẹp. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn gia đình anh chị Thiện Châu, Dũng Bảy,và Cty Long Vỹ đã ủng hộ cho giáo xứ có được hai màn hình và chiếu quay Video.

Nhân đây, cha xứ cũng đề cử ông Phêrô Nguyễn Văn Vi, làm Trưởng Nhóm Cộng đoàn Kitô hữu nhỏ bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng anh em trong Ban Truyền thông và Nhóm Cộng đoàn kitô hữu nhỏ chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh trước khi ra về.