BOSTON (Reuters) – Đức Hồng Y Sean O'Malley cai quản tổng giáo phận Boston, Hoa Kỳ là một người rất rành rẽ về Internet. Nay mai Ngài sẽ phát động chương trình đưa lời Chúa đến hàng triệu người trên thế giới đang dùng máy Ipod.

Ipod là một máy điện tử nhỏ bé nhưng công dụng rất mạnh, mới được phát minh mấy năm gần đây giúp người ta có thể vừa nghe âm thanh, vừa xem hình ảnh phim truyện, tức loại video nhưng được nghe và thấy hình ảnh trên máy Ipod. Người muốn nghe chương trình này phải lấy xuống từ mạng lưới Internet goi là Podcast.

Linh Mục Robert Reed quản trị mạng lưới điện toán chứa đựng chương trình Podcast nói: Đức Hồng Y O'Malley là Vị Hồng Y tiên khỏi trong 186 Hồng Y trên thế giới áp dụng kỹ thuật hiện đại để đưa lời Chúa đến với các tín hữu trên toàn cầu.

Linh Mục Reed cho biết mang lưới phát đi chương trình Video băt đầu vào ngày thứ Năm 21/12/06 và Đức Hồng Y O’Malley sẽ phát chương trình video đầu tiên của Ngài vào buổi chiều trước lễ Giáng Sinh, tức ngày Chúa Nhật 24/12/06. Trong chương trình khai mạc này, ĐHY sẽ đọc lời chúc Giáng Sinh bằng các tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Theo dự liệu mạng lười Internet của ĐHY O’ Malley sẽ phát đi những chương trình video khác. Người muốn xem những video này chỉ cần lấy xuống từ mạng Internet bỏ vào máy Ipod là có thể xem video bất cứ lúc nào mình muốn.