Xem hình ảnh do các anh Hùng, Phúc, Quân

Hôm Chúa Nhật ngày 2/12/2018 vừa qua, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Emmanuel thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (thành phố Garland, Giáo phận Dallas) mừng 25 năm thành lập (1993-2018). Việc mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập của Đoàn đã diễn ra trong bối cảnh cả Giáo xứ và 4 đoàn thể khác cũng mừng ngân khánh năm nay.

Chương trình mừng 25 năm của Đoàn TNTT Emmanuel được bắt đầu với Thánh lễ lúc 12 giờ trưa do Cha Chính xứ Phaolô Nguyễn Tất Hải, C.Ss.R., chủ tế, với các cha đồng tế trong đó có Cha Bề trên Phụ tỉnh Đaminh Nguyễn Phi Long của Phụ tỉnh DCCT Hải Ngoại là một trong những trợ úy đầu tiên khi Đoàn được chính thức thành lập vào ngày 19/12/1993.

Sau Thánh lễ với hơn 1000 người tham dự gồm các đoàn sinh TNTT, trợ úy, trợ tá và nhiều phụ huynh, mọi người được mời lên Hội trường ăn trưa với những món ăn ngon do các trợ tá chuẩn bị từ những ngày trước. Dĩ nhiên không thể thiếu là những màn văn nghệ đặc sắc và nhiều công phu do các em trình diễn được kéo dài đến gần 2 tiếng đồng hồ.

Nhìn lại thời gian 25 năm qua, Đoàn TNTT Emmanuel đã thăng tiến vượt bậc, từ con số chỉ gần 100 em thiếu nhi lúc ban đầu mà nay đã lên đến khoảng 800 em trong đó có đến gần 80 Huynh trưởng, 35 trợ tá và trở thành một trong những Đoàn TNTT mạnh nhất ở Hoa Kỳ. Thành quả này trước hết là do ân sủng của Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp; sau nữa là do lòng nhiệt thành, tận tụy của bao em thiếu nhi thuộc nhiều thời kỳ. Thực vậy, có những thiếu nhi từ khi sinh hoạt trong ngành Ấu và cho đến nay dù đã lập gia đình vẫn tiếp tục sinh hoạt trong vai trò Huynh trưởng hoặc Trợ tá. Một điều cũng đáng đề cập đến, đó là Đoàn trưởng đầu tiên vào năm 1993 và cũng là Đoàn trưởng hiện nay chính là Trưởng Margarita Đặng Ánh Tuyết.

Dĩ nhiên trong suốt 25 năm qua, các Cha Chính xứ, các Cha Tuyên úy, các Thầy, Sơ Trợ úy và những Trợ tá thuộc các thời kỳ đã bỏ nhiều công sức để hướng dẫn và giúp đỡ để Đoàn TNTT Emmaneul có thể phát triển như ngày nay.

Quả đúng như danh xưng của Đoàn là Emmanuel (Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta), chắc chắn rằng chỉ có Chúa Giêu Thánh Thể cùng đồng hành nên Đoàn không những tồn tại mà phát triển mạnh mẽ trong suốt 25 năm qua, và còn tiếp tục tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

Xin cảm tạ Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Hằng Cứu Giúp!