Các tổ chức phò sinh của Công Giáo Hoa Kỳ thường tổ chức các buổi cầu nguyện trước các trung tâm phá thai để ngăn cản các phụ nữ bước vào các trung tâm này. Phương thức này có khi không thực hiện được nếu các trung tâm phá thai xin được một “restraining order”, tức là một lệnh cấm không cho đến gần một phạm vi nào đó.

Khu vực công sở Manassas trên đường Forestwood Lane, Virginia, Hoa Kỳ có một trung tâm phá thai tên là Amethyst, là nơi đã từng giết hại khoảng 1,200 thai nhi mỗi năm. Để tránh những rắc rối về pháp luật, các tổ chức phò sinh đã mua một văn phòng sát cạnh trung tâm nhằm ngăn cản các phụ nữ có ý định phá thai.

Mỗi ngày có hàng chục các thành viên của các phong trào phò sinh đến đọc Kinh Mân Côi và khẩn khoản thuyết phục các phụ nữ đừng bước vào phòng khám phá thai bên cạnh.

Trước các hoạt động “phá đám” một cách hợp pháp của văn phòng bên cạnh, chủ nhân của trung tâm phá thai đã buộc phải đóng cửa vào tháng 9 năm 2015.

Nay thì giáo phận Arlington cho biết đã mua lại trung tâm phá thai Amethyst và từ ngày 6 tháng 12 vừa qua đã biến nó thành một phòng khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo có tên là “Mother of Mercy Free Medical Clinic”.